AEON Ekiden 2025 – Năm đầu chạy tiếp sức Bắc Trung Nam
VOV1 - Năm 2025, “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” bước sang mùa 4, lần đầu tổ chức tại Huế, đánh dấu sự hiện diện khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Sau 4 năm, AEON Ekiden và AEON Cosplay Festival đã thu hút gần 22.000 lượt tham dự.

Sự kiện AEON Ekiden năm thứ 4 được tổ chức tại 3 địa điểm: AEON Hà Đông (Hà Nội)  15/6/2025; AEON Huế, 20/7/2025; AEON Bình Tân (TP.HCM) 14/9/2025.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Huế – trong bối cảnh Huế vinh dự đăng cai “Năm Du lịch Quốc gia” năm thứ hai liên tiếp – AEON Ekiden trở thành cầu nối đồng hành cùng sự bứt phá mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương.

Diễn ra trong một ngày trọn vẹn, chương trình gồm hai hoạt động chính: buổi sáng là Giải chạy tiếp sức AEON Ekiden cùng chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật; buổi chiều là cuộc thi AEON Cosplay Festival với hai phần thi Tài năng và Catwalk.

Năm 2025, giải chạy được chia thành hai bảng đấu: Bảng A (ít nhất một thành viên từ 5–12 tuổi) và Bảng B (với các thành viên từ 13 tuổi trở lên), tạo điều kiện cho cả gia đình và nhóm bạn trẻ cùng tham gia. Đường chạy được thiết kế phù hợp với mọi độ tuổi, lan tỏa tinh thần thể thao, lối sống lành mạnh và gắn kết cộng đồng. 

Song song với đó, Ngày hội văn hóa Việt – Nhật mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, từ trò chơi dân gian như làm chuồn chuồn, quạt giấy, ném vòng, cho tới sân chơi cosplay độc đáo...

Ông Tezuka Daisuke,Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam cho biết, với thông điệp chính “Từng đồng đều ý nghĩa”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi giao dịch của khách hàng đều tạo ra giá trị cho cộng đồng địa phương, phát triển xã hội thông qua cam kết lâu dài của mình đối với phát triển bền vững trên 3 trụ cột: Bền vững về Môi trường, Kinh tế và Xã hội.

Tại trụ cột Bền vững Xã hội, AEON Việt Nam tập trung vào 4 mục tiêu: Phát triển sức khỏe thể chất & tinh thần (Well-being); Nuôi dưỡng thế hệ trẻ; Thúc đẩy đa dạng - công bằng - hòa nhập (D.E.I); và Hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, AEON Ekiden thuộc trụ cột bền vững xã hội với mục tiêu phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng.

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường qua các giải pháp bền vững, năm nay, huy chương cho người tham dự AEON Ekiden vẫn tiếp tục được làm từ nhựa tái chế, nhằm giảm rác thải và thúc đẩy tái sử dụng tài nguyên.

Được biết, từ 2022 đến nay, chuỗi sự kiện AEON Ekiden và AEON Cosplay Festival đã thu hút gần 22.000 lượt tham dự.

AEON Việt Nam xác định Phát triển bền vững là một trong những trọng điểm trong chiến lược dài hạn, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường; từ đó đồng hành cùng người dân và chính phủ Việt Nam hướng đến một tương lai phát triển bền vững./.

Hà Khánh/VOV TP.HCM

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận