Thị trường các nước Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân là cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam, nhưng để tiếp cận được thị trường này, chứng nhận Halal trở thành yếu tố then chốt. Chứng nhận Halal không chỉ đảm bảo sản phẩm tuân thủ các quy định về vệ sinh, an toàn, mà còn là “tấm vé thông hành” giúp nông sản Việt được tin tưởng và lựa chọn bởi người tiêu dùng Hồi giáo.

Làm thế nào để nông sản Việt Nam đạt tiêu chuẩn Halal và đáp ứng thị trường tiêu dùng các nước Hồi giáo tiềm năng. Chia sẻ từ GS.TS. Đinh Công Hoàng - Nhà nghiên cứu về Phát triển kinh tế Halal Việt Nam và bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Hợp tác xã Yến Cam Ranh, Khánh Hòa, sẽ giúp quý vị hình dung rõ lộ trình từ sản xuất đến chứng nhận, cũng như những cơ hội và thách thức khi xây dựng thương hiệu nông sản Việt trên thị trường toàn cầu.
Bình luận