Du lịch Việt Nam triển khai giải pháp để tăng tốc, bứt phá cuối năm 2025
VOV1-Sáng 18/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch 2025 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 226 về mục tiêu tăng trưởng du lịch, phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025

Kết quả thống kê 8 tháng năm nay, Việt Nam thu hút được gần 14 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng đạt 1.750.000 lượt khách quốc tế. Với nhiệm vụ Chính phủ giao, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt 2,75 triệu lượt khách.

Ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiến nghị một số giải pháp: "Để tăng nhanh lượng khách quốc tế vào Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần tập trung thực hiện 2 giải pháp. Thứ nhất là đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới, trước tiên tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi. Ưu tiên xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức các đoàn FAM quốc tế. Giới thiệu với các doanh nghiệp này các sản phẩm mới, các dịch vụ hấp dẫn để họ có thể tổ chức ngay các đoàn khách đến Việt Nam trong năm 2025 và những năm tiếp theo".

Ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, với truyền thống năng động, sáng tạo, ứng phó linh hoạt của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, ngành Du lịch có thể hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm nay: "Chương trình hành động đã thể hiện tinh thần 6 “rõ”: rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền. Chúng ta tạo ra được biện pháp triển khai và đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn rõ các thị trường cần tập trung để khai thác các biện pháp xúc tiến quảng bá và xây dựng sản phẩm, tổ chức thẩm định và cấp nhãn du lịch xanh, vinh danh các nghệ nhân ẩm thực. Hy vọng, chương trình hành động của Hiệp hội sẽ tạo ra một xung lực mới, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tăng trưởng mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành Du lịch trong năm 2025, qua đó góp phần đưa du lịch Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc".

Bà Nguyễn Thị Khánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM đề xuất, cần có chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực theo xu thế của thế giới để hướng tới đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách: "Chúng tôi mong rằng, từ các địa phương có kết nối để hợp tác các sản phẩm, các giá trị văn hóa ẩm thực của địa phương để chúng ta đưa sản phẩm đến với các công ty lữ hành phục vụ khách du lịch. Đơn cử là chúng tôi sẽ đồng hành cùng, tổ chức các sự kiện ẩm thực đến đâu thì lữ hành đến đó".

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành Du lịch phải triển khai chương trình hành động một cách quyết liệt. Chính sách thị thực mới, hạ tầng được cải thiện, sức hút từ truyền thống văn hóa lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên và sự mến khách của con người Việt Nam là nền tảng vững chắc để toàn ngành tự tin bước vào giai đoạn tăng tốc, bứt phá.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận