Choáng ngợp, ấn tượng, tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của đất nước thông qua các gian hàng trưng bày tại Hội chợ Mùa thu 2025 là cảm nhận của nhiều người dân, người tiêu dùng khi tham quan mua sắm tại đây. Với quy mô hơn 130.000 m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng và gần 2.500 doanh nghiệp tham dự, cùng không gian trưng bày sản hiện đại nhất, sản phẩm phong phú, chất lượng cao nhất, ưu đãi tốt nhất từ trước tới nay… nhiều người tham quan, mua sắm đánh giá, hội chợ thực sự nổi bật về quy mô lớn, tổ chức chuyên nghiệp, hàng hóa đa dạng, chất lượng tốt, không gian sạch đẹp và thân thiện, đem lạ sự hài lòng và thích thú khi được trải nghiệm tại đây:
Tôi tên là Ngọc Anh, cư trú tại quận Long Biên, Hà Nội tôi thấy quy mô hội chợ năm nay thật sự hoành tráng, với rất nhiều gian hàng được đầu tư chỉn chu từ khâu trang trí đến cách bày biện sản phẩm. Tôi dự định sẽ mua khá nhiều hàng hóa tại đây, vì chất lượng đảm bảo nên cảm thấy rất yên tâm.
Tham quan các gian hàng tại hội chợ ông Nguyễn Như Thanh, cư trú tại xã Thiên Lộc, thành phố Hà Nội rất phấn khởi khi không khí hội chợ mang đến cho ông niềm tin và niềm tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của đất nước. Các gian hàng của các tỉnh, thành trên cả nước được trưng bày phong phú, thể hiện sự tiến bộ của ngành nông sản và công nghiệp Việt Nam đang ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.
Ông Nguyễn Như Thanh bày tỏ, "Qua hội chợ này, tôi cũng nhận thấy sự đổi mới và sáng tạo mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam - từ cách tiếp cận khách hàng, trưng bày sản phẩm đến ứng dụng công nghệ hiện đại. Điều đó cho thấy doanh nghiệp nước ta đang nỗ lực bắt kịp xu hướng thời đại và hội nhập quốc tế".
Điểm nổi bật tại hội chợ là khu trưng bày tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đạt uy tín cao trong lĩnh vực dịch vụ. Các doanh nghiệp được giới thiệu đều có sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc gia, thân thiện môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Nhiều mô hình dịch vụ gắn với văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam cũng được trình diễn và giới thiệu như một cách quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Tham dự hội chợ Hội chợ Mùa thu 2025, bà Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty cổ phần Ong miền núi cho biết, doanh nghiệp cảm thấy rất tự hào khi có cơ hội kết nối trực tiếp với người tiêu dùng và giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của công ty. Đây là dịp quảng bá thương hiệu, hiệu quả giúp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách chân thực và sinh động.
Bà Lưu Thị Đào tin tưởng "Hôm nay là ngày đầu tuần nhưng lượng khách đến hội chợ vẫn rất đông, doanh số bán hàng của công ty cũng tăng lên đáng kể. Chúng tôi kỳ vọng rằng sản phẩm mật ong của công ty sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn, tiếp cận được nhiều người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời kết nối với các nhà phân phối và doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm nguồn sản phẩm mật ong uy tín, chất lượng"
Hội chợ lần này cũng là dịp để nhiều tỉnh thành phố trong cả nước giới thiệu nhiều mô hình dịch vụ gắn với văn hóa, du lịch cũng được trình diễn và giới thiệu như một cách quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới đông đảo công chúng bạn và bè quốc tế. Bà Nguyễn Lan Phương, Phó Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chia sẻ, gian hàng du lịch tại hội chợ đã mang đến nhiều hình ảnh biểu trưng của tỉnh. Cụ thể như mô hình biểu tượng cột mốc tọa độ quốc gia, Cột cờ Hà Nội đặt tại Đất Mũi - món quà của chính quyền và nhân dân Thủ đô dành tặng Cà Mau, thể hiện sự gắn kết giữa hai vùng đất. Đây là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Đặc biệt, việc trải nghiệm ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D sẽ giúp khách du lịch dễ dàng hình dung, cũng như đang thực sự khám phá tại chỗ tại các địa điểm nổi tiếng của Tỉnh Cà Mau.
Bà Nguyễn Lan Phương cho biết: "Công nghệ thực tế ảo 3D được ứng dụng để giới thiệu các điểm đến nổi bật của địa phương. Thông qua hệ thống thiết bị trải nghiệm, du khách chỉ cần chạm tay vào màn hình là có thể khám phá các khu du lịch, di tích và danh thắng của Cà Mau, như Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Mũi Cà Mau hay các khu sinh thái đặc trưng. Hệ thống được tích hợp thuyết minh tự động, giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin, hình ảnh sống động và chân thực như đang trực tiếp tham quan. Đây là một trong những ứng dụng chuyển đổi số tiên phong trong lĩnh vực du lịch, góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh Cà Mau đến với du khách trong và ngoài nước".
Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là nơi mua bán, quảng bá, mà còn là không gian giao thương - kết nối hợp tác. Nhiều hợp đồng cung ứng dịch vụ, ký kết hợp tác đã được thực hiện ngay tại hội chợ, thể hiện niềm tin của đối tác và khách hàng vào năng lực của doanh nghiệp Việt. Qua đó, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu ngành dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước, cũng như từng bước mở rộng chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Với tinh thần chủ động hội nhập, nhiều doanh nghiệp Việt đã mang đến hội chợ những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng, ứng dụng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu./.
Thúy Hằng- Bá Toàn VOV1
Bình luận