Sóng điện thoại chập chờn, thậm chí chưa có, hạ tầng số hạn chế khiến việc điều hành của chính quyền cơ sở gặp khó khăn, người dân cũng thiệt thòi khi tiếp cận dịch vụ công. Với quyết tâm cao, tỉnh Thái Nguyên đang phối hợp với các đơn vị liên quan nỗ lực xóa bỏ tình trạng “lõm” sóng, “lõm” công nghệ, đưa chính quyền đến gần hơn với người dân. Sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính, nhiều xã ở khu vực phía Bắc (địa bàn tỉnh Bắc Kạn cũ) có dân cư thưa thớt, địa hình đồi núi hiểm trở; nhiều thôn bản cách trung tâm xã hàng chục cây số, hạ tầng viễn thông yếu đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, điều hành của chính quyền và đồng thời gây trở ngại khi người dân tiếp cận dịch vụ công.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm của tỉnh, sự đồng hành của doanh nghiệp viễn thông, nỗ lực của các tổ công nghệ số và hạ tầng ngày càng được đầu tư, Thái Nguyên đang từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ nhân dân, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau.

Bình luận