Diễn ra tại trung tâm triển lãm Paris Nord Villepinte, gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế. Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VITAS, ông Trương Văn Cẩm, nhấn mạnh đây là một hội chợ triển lãm quốc tế với các tiêu chí tuyển chọn nghiêm ngặt. Các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động chuyển đổi từ sản xuất thời trang giá rẻ sang phát triển thời trang bền vững, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về môi trường và điều kiện lao động theo tiêu chuẩn quốc tế.
"Các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều đánh giá là hội chợ này khá hiệu quả và sẽ giúp cho doanh nghiệp định hướng trong tương lai là sản xuất những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu cao của cái trường khó tính như thế này. Và chúng ta biết rằng là hiện nay Mỹ đang áp thuế đối ứng rất cao với cả Việt Nam và các nước khác thì chính thị trường EU này là thị trường mà chúng tôi đánh giá là khá tiềm năng bởi chúng ta có hiệp định thương mại tự do EVFTA. Cho nên để tận dụng được cơ hội của các hiệp định thương mại tự do mang lại thì chúng ta phải đáp ứng được yêu cầu của cái thị trường này"

Đây cũng là lần thứ hai VITAS tham dự triển lãm đẳng cấp quốc tế tại Paris, khẳng định thương hiệu của ngành dệt may nước nhà. Các doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến triển lãm những sản phẩm đa dạng, từ denim, hàng dệt kim, thời trang nữ đến hàng trẻ em, phục vụ nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Bà Lucy Will, đại diện công ty Lindsay Fye Creator đến từ Vương quốc Anh, cho biết đã hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam hơn 8 năm và rất hài lòng về những kết quả đạt được. "Chúng tôi lựa chọn các đối tác Việt Nam nhờ khả năng giao tiếp hiệu quả, chuyên môn cao trong lĩnh vực vải sinh thái thân thiện với môi trường, cũng như tốc độ thiết kế nhanh. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác cùng đội ngũ tại Việt Nam bởi quá trình trao đổi thông tin rõ ràng và khả năng hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi một cách xuất sắc".

Về phần mình, ông Michael Gregory, đến từ công ty Mỹ chuyên về quần áo trẻ em Honey Bee Designe, nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam luôn đảm bảo về chất lượng và phù hợp với xu hướng thời trang cao cấp của công ty mình.
"Sản phẩm Việt Nam, như của Bambini, có chất lượng vải và sản xuất tốt hơn các nước khác. Dù giá có thể cao hơn một chút, nhưng chất lượng vượt trội nên rất xứng đáng. Chúng tôi ưu tiên chất lượng thay vì sản xuất hàng loạt và không chọn mức giá thấp nhất."
Với chủ đề Đổi mới & Công nghệ, Triển lãm quốc tế Première Vision 2025 tập trung vào vai trò của công nghệ cũng như các tác động của ngành dệt may đến môi trường và phát triển bền vững. Để tham gia sự kiện này, các doanh nghiệp toàn cầu phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe dựa trên ba tiêu chí: đảm bảo chất lượng, thân thiện với môi trường và đóng góp cho phát triển bền vững./.
Anh Tuấn/VOV Pháp
Bình luận