Ý nghĩa của logo, bộ nhận diện "Hội chợ mùa Thu 2025"
VOV1 - Lấy cảm hứng từ hoa sữa 5 cánh - đặc trưng của mùa thu Hà Nội được cách điệu thành những cánh tay hội tụ, biểu trưng cho sức mạnh kết nối con người...

Tại buổi họp báo công bố thông tin về Hội chợ mùa thu 2025 chiều 14/10/2025, ông Quách Tuấn Anh - Giám đốc marketing Công ty CP Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam đã giới thiệu về key visual, logo và bộ màu nhận diện của Hội chợ mùa thu 2025 với ý nghĩa sâu sắc, làm bật lên chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Lấy cảm hứng từ hoa sữa 5 cánh - đặc trưng của mùa thu Hà Nội được cách điệu thành những cánh tay hội tụ, biểu trưng cho sức mạnh kết nối con người. Sự hội tụ này ôm trọn không gian, tạo thành ngôi sao 5 cánh ở trung tâm, khẳng định tinh thần và khát vọng Việt Nam là cốt lõi của mọi sự phát triển. Tổng thể logo bung nở như pháo hoa, thể hiện tinh thần lan tỏa mạnh mẽ, kiến tạo một "Mùa Vàng" thịnh vượng chung. Màu sắc trên logo được truyền cảm hứng từ sắc vàng đặc trưng của cảnh vật mùa Thu Việt Nam - màu của sự thịnh vượng và phát triển.

Ông Quách Tuấn Anh - Giám đốc marketing Công ty CP Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam chia sẻ: 

“Về màu sắc chủ đạo thì bộ nhận diện được xây dựng với màu sắc gồm có: sắc vàng của mùa thu - biểu trưng cho Thịnh Vượng và mùa thu vàng; sắc cam của nắng tượng trưng cho năng lượng sáng tạo đổi mới; màu xanh dương khẳng định tinh thần hội nhập kết nối quốc tế; màu xanh lá biểu trưng cho thiên nhiên cân bằng và sự phát triển bền vững, và màu đỏ là màu của Việt Nam của niềm tự hào dân tộc. Về phông chữ cũng là một thiết kế của người Việt, tạo nên các ngôn ngữ thị giác vừa gần gũi với hiện đại, giữ trọn tinh thần dân tộc nhưng vẫn sẵn sàng hòa nhịp với thế giới...

Từ logo, màu sắc tới kiểu chữ và bộ nhận diện được thiết kế đồng bộ và linh hoạt trong mọi ứng dụng, từ truyền thông đến không gian triển lãm. Với bộ nhận diện này thì Hội chợ mùa thu 2025 sẽ không chỉ là một sự kiện thương mại mà còn là một hành trình gắn kết giữa quá khứ và hiện tại - nơi bản sắc Việt Nam được lan tỏa và nơi giao thương bước vào mùa vàng thịnh vượng” - Ông Quách Tuấn Anh - Giám đốc marketing Công ty CP Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam thông tin./.

Nguyên Long

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận