Khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn của trên 2.500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, nền kinh tế đăng ký tham gia (trong đó đa phần là các doanh nghiệp Việt Nam và khoảng 100 doanh nghiệp đến từ các nước khu vực châu Âu, châu Á, các nước ASEAN…) đã cơ bản lấp đầy Phân khu “Công nghiệp, thương mại, dịch vụ - Thu thịnh vượng” của Nhà triển lãm.
Ông Trần Như Hùng, Phó Trưởng ban Thị trường Kinh doanh Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cho biết, Tập đoàn tham gia 6 gian hàng tại Hội chợ mùa thu 2025 với rất nhiều kỳ vọng lớn về đối tác, bạn hàng cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm, ngành hàng tới người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế:
"Đây cũng là lần đầu tiên Tập đoàn Công nghiệp cao su tổ chức gian hàng tại Hội chợ mùa thu 2025. Chúng tôi cũng mong muốn rằng Tập đoàn sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghiệp của Tập đoàn. Đa số trước đây thì các lĩnh vực họ biết tới Tập đoàn cao su thì chủ yếu là trồng, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm cao su. Tuy nhiên Tập đoàn còn rất nhiều các sản phẩm tiêu dùng khác như là bóng thể thao, găng tay y tế, nệm mút, chỉ sợi, băng tải và các thứ khác nữa. Thì Tập đoàn cũng sẽ có giới thiệu đến các khách hàng trong và ngoài nước. Hy vọng nhân dịp Hội chợ lần này cũng sẽ có được các kết nối để hỗ trợ các đơn vị thành viên có thêm thị trường trong thời gian tới."
Hội chợ Mùa Thu 2025 được chia thành 5 phân khu chính, bao gồm: “Công nghiệp, thương mại, dịch vụ - Thu thịnh vượng”; “Tinh hoa văn hoá Việt”; “Tinh hoa thu Hà Nội”; “Thu đất Việt - Sắc nước hương thu” và “Thu gia đình”.
Cùng với những đặc sắc của Phân khu “Tinh Hoa Thu Hà Nội” do UBND Thành phố Hà Nội chủ trì, tái hiện nét văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến qua không gian OCOP, làng nghề truyền thống, ẩm thực, du lịch và trình diễn nghệ thuật, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ An Phong chia sẻ về một trong những điểm nhấn tại Phân khu “Tinh hoa văn hoá Việt” đã được chuẩn bị kỹ lưỡng:
"Lần này là chúng ta đã kết nối với nhà bán hàng qua mạng rất lớn đó là Amazone. Amazone có tham gia tài trợ và tham gia hội chợ lần này. Ở không gian “công nghiệp văn hóa và tinh hoa văn hóa Việt Nam” thì ở đấy có một nội dung nữa là “điểm hẹn giao thương”. Một điểm hẹn giao thương có chủ thể là Amazone, họ có các buth của họ để tiếp xúc với các doanh nghiệp của Việt Nam, để tiềm năng như thương mại điện tử quốc tế, và sẽ thu hút các người mua trên thế giới. Riêng hàng hóa của công nghiệp văn hóa Việt Nam là một đặc sắc Việt Nam, riêng có của Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây là một dịp rất tốt để các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm của mình, về cơ hội giao thương quốc tế."
Cũng theo tiết lộ của lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, sẽ có nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc trong thời gian diễn ra Hội chợ mùa thu 2025. Trong đó, bộ phim “Mưa đỏ” dự kiến cũng sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khách tham quan trải nghiệm tại đây.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Hội chợ mùa thu 2025 khẳng định, với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ thể hiện tư duy nhân văn và tầm nhìn phát triển dài hạn - lấy con người làm trung tâm và động lực của nền kinh tế. Mọi hoạt động của Hội chợ, từ trưng bày, hội thảo đến kết nối cung cầu, đều hướng tới việc gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp, địa phương với thị trường, trong nước với quốc tế, qua đó khơi thông dòng chảy thương mại và thúc đẩy phát triển bền vững. Hội chợ cũng là công cụ chính sách quan trọng nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8% mà Chính phủ đã đề ra.
Theo kế hoạch, tại lễ khai mạc Hội chợ mùa thu 2025 được phát thanh và truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 25/10/2025 sẽ diễn ra Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lụt. Công tác chuẩn bị cho sự kiện này cũng dã được hoàn tất. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Hội chợ mùa thu 2025 cho biết:
"Chúng tôi sẽ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng sẽ tổ chức bằng các phương thức, cách thức khác nhau, ví dụ như là công bố tài khoản, công bố các địa điểm để có thể đóng góp đóng góp bằng nhiều hình thức, có thể bằng tiền mặt, bằng chuyển khoản, có thể bằng hiện vật… nó sẽ đa dạng và phong phú. Nhưng chúng ta sẽ làm việc trên tinh thần thế là đúng quy định liên quan đến vấn đề về kêu gọi hỗ trợ, tài trợ , và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là người tiếp nhận."
Hội chợ Mùa thu 2025 đã hội tụ đủ “6 nhất”: Quy mô lớn nhất, Không gian hiện đại nhất, Sản phẩm phong phú nhất, Chất lượng cao nhất, Hoạt động hấp dẫn nhất và Ưu đãi tốt nhất. Các đơn vị tổ chức, giám sát, an ninh, hậu cần đã vào guồng hoạt động ổn định, sẵn sàng cho thời điểm khai mạc. Các mặt hàng đưa vào triển lãm được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Hội chợ cũng đã chuẩn bị không gian cho khách tham quan ăn uống, nghỉ ngơi bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, PCCC cũng được quan tâm chú trọng. Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội thông tin:
"Đến giờ phút này, Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng toàn bộ các phương án về an ninh trật tự, về vệ sinh môi trường,về công tác lễ tân, về các điều kiện phục vụ dịch vụ khác. Trong đó, tất cả các sở, ban, ngành có liên quan đều có đầu mối là cá nhân một đồng chí lãnh đạo Sở trực tiếp tham gia chỉ đạo nội dung này, đó là: Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao & du lịch, và cơ quan thường trực là Sở Công Thương."
Với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², 5 phân khu chủ đề và trên 3.000 gian hàng tiêu chuẩn; Với sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành trung ương, cùng hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trong nước và đông đảo đối tác, doanh nghiệp quốc tế đến trưng bày, giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác, Hội chợ mùa thu 2025 chính thức mở cửa đón khách từ sáng ngày 26/10 đến hết ngày 04/11/2025 và dự kiến sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực../.
Nguyên Long-VOV1