Triển khai các giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm
VOV1 - Ngành công thương xác định, đây là giai đoạn thị trường nội địa được kích cầu mạnh mẽ nhờ các hoạt động thương mại, khuyến mại, kết nối cung cầu, du lịch và các dịp Lễ cuối năm.

Tại TP. Hồ Chí Minh, theo Sở Công Thương, các giải pháp kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm cũng được thành phố triển khai, như chương trình khuyến mãi tập trung, với hơn 6.000 thương nhân tham gia. Sở cũng vận động triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử và chương trình “tích xanh trách nhiệm” trên các sàn lớn như Tiki, Shopee, TikTok nhằm kiểm soát chất lượng hàng hóa và đạo đức quảng bá sản phẩm.

Về các sự kiện cuối năm, Sở Công Thương thành phố dự kiến sẽ tổ chức kết nối cung cầu từ ngày 19 - 21/12 tại phường Vũng Tàu, khu vực mới sáp nhập, nhằm thu hút du khách và các tỉnh thành. Ngoài ra, lần đầu tiên Sở đề xuất tổ chức lễ hội yến từ ngày 12 - 14/12 trên phố Nguyễn Huệ, quảng bá sản phẩm yến chất lượng của thành phố. Sở cũng tập trung phát triển xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm, triển khai xúc tiến thương mại nước ngoài để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu.

Ở góc độ địa phương, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định sẽ triển khai các giải pháp kích cầu theo Chỉ thị 08 của Bộ Công Thương, chuẩn bị nguồn cung cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Điểm nhấn kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương quy mô quốc gia là Hội chợ mùa thu sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.

- Thị trường giá lúa gạo trong nước bình ổn.

- Định danh truy xuất nguồn gốc hàng hóa qua VneID- lấy người dân làm trung tâm.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận