Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 4.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành, trong đó 90% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với hơn 250.000 lao động. Sản phẩm nhựa Việt Nam đã có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các thị trường lớn gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN.
Ngày nay, nhựa tái chế đã được ứng dụng trong thời trang, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng và một số linh kiện công nghiệp. Cùng với đó, việc nghiên cứu – ứng dụng các dòng vật liệu sinh học đang mở thêm lựa chọn, góp phần giảm phụ thuộc vào tài nguyên hóa thạch và hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải.

Trên thị trường quốc tế, các sản phẩm nhựa Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định tại các thị trường lớn như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Indonesia, EU....Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết:
“Với đặc tính phát thải carbon thấp hơn nhiều so với các vật liệu truyền thống, nhựa đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Nhờ đặc tính nhẹ, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, các ngành sản xuất ô tô, xe máy, hàng không vũ trụ… ngày càng ưu tiên sử dụng linh kiện nhựa”.

Trong bối cảnh toàn cầu ngày càng chú trọng phát triển bền vững, ngành nhựa Việt Nam cũng đang tích cực chuyển mình thông qua đầu tư vào nhựa tái chế, nhựa sinh học và các dòng sản phẩm thân thiện môi trường nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.
Bình luận