Phát triển hơn 35 nghìn người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế trong ngày ra quân
VOV1 - Ngày 14/4, Bưu điện Việt Nam cho biết, trong ngày triển khai ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình (12/4) do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức đã có hơn 35 nghìn người tham gia mới

Theo thống kê, trong ngày ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, số người dân tham gia mới Bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt gần 11 nghìn người, Bảo hiểm y tế tự đóng đạt hơn 24 nghìn  người. Trong đó, 5 địa phương có tỉ lệ phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện cao nhất là: Thanh Hóa, Bến Tre, Sóc Trăng, An Giang và Bắc Giang. Kết quả này một lần nữa khẳng định hiệu quả của mô hình phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam trong việc tuyên truyền chính sách, vận động phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế.

Đồng hành cùng các hoạt động ra quân, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “An sinh vững bước – Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế đồng hành cùng nhân dân”, được kết nối tới 682 điểm cầu phủ tới tận thôn, xóm trên toàn quốc,… thu hút hơn 13 nghìn người dân tham dự.

Tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Trưởng ban Tuyên truyền và Hỗ trợ người tham gia, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Các chính sách mới theo Luật Bảo hiểm xã năm 2024 bắt đầu có hiệu lực từ 01/7/2025 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cũng như hỗ trợ tối đa quyền lợi của người dân khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế. Các chính sách an sinh sẽ tiếp tục lan tỏa sâu rộng và thu hút nhiều người dân lao động tự do quan tâm tham gia. Bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ ngày càng phát huy được hiệu quả, trở thành điểm tựa tài chính khi về già cho hàng triệu người dân.

Bà Vũ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Tài chính Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Mô hình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” là một cách tiếp cận trực tiếp, gần gũi với người dân và mang lại hiệu quả cao. Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mở rộng phối hợp với các địa phương, đoàn thể và sử dụng dữ liệu khách hàng để triển khai tư vấn cá thể hóa.

Trước những thay đổi trong chính sách từ 1/7/2025 khi Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 chính thức đi vào cuộc sống, Bưu điện Việt Nam sẽ tăng cường tập huấn nhân viên, phối hợp truyền thông quy mô lớn, tổ chức các “Ngày hội an sinh” và tư vấn đúng nhu cầu từng nhóm người dân, nhằm lan tỏa mạnh mẽ chính sách Bảo hiểm  tự nguyện trên toàn quốc../.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận