Từ những trò chơi tương tác sáng tạo, khám phá hành trình sữa tươi sạch đến các gian hàng ẩm thực dinh dưỡng mang thương hiệu TH, sự kiện mang đến thông điệp rõ ràng: sữa không chỉ là thực phẩm, mà còn là nền tảng cho một thế hệ Việt Nam phát triển toàn diện.
Đến với “Ngày hội gia đình - Tuần lễ sữa tươi sạch”, phụ huynh và các em nhỏ được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, ấm áp của một ngày hội đầy màu sắc. Đây không chỉ là dịp để cả gia đình cùng vui chơi, thư giãn, mà còn là cơ hội để trải nghiệm và thưởng thức những sản phẩm thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng thuộc thương hiệu TH. Các sản phẩm từ sữa tươi, sữa chua, đến các loại kem, đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Nổi bật tại sự kiện là khu vực vui chơi dành cho cả gia đình. Tại đây, các em nhỏ được thỏa sức khám phá nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo và mang tính tương tác cao như: đố vui có thưởng về sữa tươi, nhà bóng tô tượng, vẽ mặt henna, tạo hình bong bóng nghệ thuật, vượt mê cung điện, xe rùa bowling,.. Các trò chơi có tính gắn kết, mang lại tiếng cười và khoảnh khắc đáng nhớ cho cả nhà. Trong nhịp sống hiện đại bận rộn, việc cha mẹ có thể dành thời gian cùng con tham gia những hoạt động như vậy thực sự là một trải nghiệm quý giá, không chỉ giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương mà còn là cơ hội để cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu con mình nhiều hơn. Các em nhỏ tham gia Ngày hội gia đình tại Tuần lễ sữa tươi sạch, hào hứng chia sẻ:
- Em đã tham gia trò thổi bóng vào cốc để nhận hộp sữa. Và em cũng trải nghiệm đồ ăn ở gian hàng. Em thấy sức để giúp mình phát triển cao, và nó cũng cho mình dinh dưỡng để lớn lên.
- Em tham gia trò chơi như tò he, tô tượng và tham gia các trò chơi của TH. Em cảm thấy rất vui và ấn tượng. Bên cạnh đó em đã hiểu được giá trị của sữa, giúp chúng ta rất nhiều điều bổ ích, chúng ta phát triển hơn, sức khỏe cũng tràn đầy năng lượng hơn và có thể giúp trò một ngày vui vẻ và đầy sức sống.

Một không gian khác cũng thu hút được sự chú ý của các gia đình chính là khu vực trải nghiệm “Hành trình sữa tươi sạch” – nơi các em nhỏ được trực tiếp tìm hiểu quy trình sản xuất sữa tươi sạch của Tập đoàn TH. Toàn bộ quy trình gồm 12 bước khoa học và bài bản, từ chăm sóc đàn bò, thu hoạch sữa đến chế biến, đóng gói và phân phối theo chuẩn quốc tế. Sau trải nghiệm này, các em hiểu rõ hơn về hành trình của mỗi giọt sữa khi đi từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Mỗi bước đi là một câu chuyện được kể bằng hình ảnh, trải nghiệm tương tác, khiến các em vừa học vừa chơi một cách tự nhiên, hào hứng. Đây là hoạt động có chiều sâu giáo dục, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của dinh dưỡng trong việc phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ em, mà còn khơi dậy sự quý trọng công sức của những người nông dân, và ý thức tiết kiệm thực phẩm. Bà Trần Hồng Điệp, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt, đơn vị do Tập đoàn TH sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phát triển trí tuệ, tài năng và tầm vóc, thể lực của người dân Việt Nam, cho biết: "Với Ngày hội gia đình, Quỹ Vì tầm vóc Việt mong muốn mang đến một không gian gắn kết và ý nghĩa cho các gia đình, nơi các gia đình cùng trải nghiệm các hoạt động vui chơi, khám phá các kiến thức bổ ích về sữa tươi, về dinh dưỡng hợp lý và chăm sóc sức khỏe. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm đến các gia đình đó là hãy cùng yêu thương, chăm sóc các con một cách có trách nhiệm, một cách sáng suốt để tạo nền tảng vững chắc cho trẻ em khỏe mạnh, hạnh phúc"

Ngoài ra, tại sự kiện còn diễn ra Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng và đại diện từ ngành giáo dục, nhằm giúp các gia đình hiểu rõ hơn về các sản phẩm từ sữa và vai trò của ngành sữa trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, hướng đến mục tiêu "vì một Việt Nam khỏe mạnh".
Thông điệp được nhấn mạnh xuyên suốt các hoạt động là sữa tươi sạch không chỉ là thực phẩm, mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thế hệ tương lai. Trong hành trình lan tỏa giá trị sống xanh, sống khỏe, Ngày hội Gia đình - Tuần lễ sữa tươi sạch góp phần thiết thực vào mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng và phát triển con người. Thông qua sự kiện, Tập đoàn TH một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài trong sứ mệnh “vì tầm vóc Việt”, không chỉ trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, mà còn trong việc dẫn dắt xu hướng sống lành mạnh, dinh dưỡng khoa học và tiêu dùng bền vững. Những giá trị nhân văn và thông điệp tích cực từ sự kiện sẽ tiếp tục lan tỏa, góp phần nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, tự tin và phát triển toàn diện./.
Bình luận