Cơ quan Quản lý Truyền thông và Báo chí Australia hôm nay ra thông báo về quyết định xử phạt công ty viễn thông Southern Phone hơn 2.5 triệu AUD vì công ty này đã vi phạm pháp luật trong 168 lần trong suốt 8 tháng từ tháng 7/2024 cho đến 2/2025 khiến cho các đối tượng lừa đảo có thể thao túng hệ thống của công ty này để bỏ qua các quy trình xác minh danh tính bắt buộc trong thời gian này. Vì những vi phạm của công ty viễn thông mà đối tượng lừa đã kiểm soát điện thoại của khách hàng, từ đó thâm nhập vào tài khoản ngân hàng để tiến hành các vụ lừa đảo. Theo Cơ quan Quản lý Truyền thông và Báo chí Australia, 20 khách hàng đã báo cáo về các vụ lừa đảo này với tổng thiệt hại lên tới 393 nghìn AUD. Những sơ suất của công ty viễn thông Southern Phone đã khiến cho nhiều khách hàng bị thiệt hại lớn về tài chính và khiến họ bị căng thẳng trong thời gian dài.
Bên cạnh khoản tiền phạt này, Cơ quan Quản lý Truyền thông và Báo chí Australia cũng chấp nhận cam kết của công ty Southern Phone về việc tiến hành đánh giá độc lập về quy trình của doanh nghiệp, kiểm tra hệ thống bảo mật thường xuyên và báo cáo lại cho Cơ quan này trong vòng 36 tháng.
Tiêu chuẩn Ngành viễn thông được đưa ra từ năm 2020 đặt ra quy tắc yêu cầu các công ty viễn thông phải xác minh danh tính của những người muốn chuyển sang nhà cung cấp mới trước khi toàn tất việc chuyển đổi.
Hiện tại, Cơ quan Quản lý Truyền thông và Báo chí Australia đang tích cực giám sát việc tuân thủ các nghĩa vụ phòng chống gian lận của các công ty viễn thông và sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế mạnh tay nếu phát hiện có hành vi không tuân thủ.
Cho đến lúc này, các công ty viễn thông của Australia đã nộp khoản tiền phạt lên tới hơn 4.6 triệu AUD vì vi phạm quy định này.
Việt Nga/VOV Australia
Bình luận