Nếu trước đây, các hợp tác xã chỉ quen với việc cung ứng giống, vật tư, phân bón, hỗ trợ khoa học kỹ thuật giúp nông dân làm ra sản phẩm đạt chuẩn, thì nay họ đang đảm nhiệm một vai trò mới, trở thành chủ thể tích cực trong chuỗi giá trị, kết nối sản xuất với thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương. Việc ứng dụng công nghệ số trong quảng bá sản phẩm đã giúp hợp tác xã tiếp cận thị trường nhanh và rộng hơn.
Những nỗ lực chuyển đổi số của các hợp tác xã đang góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý, giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận cho người nông dân. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ số vào quảng bá sản phẩm đang mở ra nhiều cơ hội mới, thị trường mới, gia tăng giá trị và xây dựng thương hiệu hàng hóa trên thị trường.
- Bắc Ninh thúc đẩy chuyển đổi xanh trong nông nghiệp.
- Nuôi tôm trong ruộng lúa năng suất cao, hiểu quả bền vững.
- Phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM kiểu mẫu.
Bình luận