Trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại tại Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc"
VOV1 - Với thông điệp “Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai,” gian trưng bày của Ngân hàng Nhà nước thể hiện hệ thống ngân hàng phát triển và khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế.

 

Với thông điệp “Ngành Ngân hàng Việt Nam - Tự hào quá khứ, vững vàng hiện tại, kiến tạo tương lai,” gian trưng bày của Ngân hàng Nhà nước thể hiện hệ thống ngân hàng phát triển và khẳng định vai trò huyết mạch của nền kinh tế với những tư liệu lịch sử quý giá, bên cạnh công nghệ ngân hàng hiện đại.

Tại phân khu dịch vụ ngân hàng hiện đại, tương tác trải nghiệm, các ngân hàng mang đến không gian trưng bày ấn tượng.

VietinBank mang tới nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện ích cùng nhiều ưu đãi. Khách được tham gia vào những mini game sôi động và có cơ hội nhận những phần quà ý nghĩa. Bà Đào Thị Thu Thủy, đại diện VietinBank chia sẻ:

"Chúng tôi muốn quảng bá đến những sản phẩm số mà ngân hàng chúng tôi phát triển. Trong xu hướng chuyển đổi số của nền kinh tế cũng như là của hệ thống ngân hàng, chúng tôi giới thiệu các sản phẩm, cách thức sử dụng cũng như là những trải nghiệm mới mẻ dành cho khách hàng để khách hàng có thể cảm nhận được sự khác biệt, sự thay đổi của hệ thống ngân hàng thời gian gần đây."

Câu chuyện chuyển đổi số của ngành ngân hàng được thể hiện rõ nét tại mỗi gian hàng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) góp mặt với gian hàng mang đậm dấu ấn công nghệ và sáng tạo, thể hiện vai trò tiên phong trong chuyển đổi số. MB mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm trực tiếp các giải pháp tài chính số toàn diện, được thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng. Bà Đặng Hải Yến, Giám đốc Quan hệ khách hàng chi nhánh Xuân Diệu, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết:

"Khách hàng trải nghiệm, có khách hàng tham quan và để lại số điện thoại để có thể kết nối và chúng tôi qua trực tiếp hướng dẫn cho họ thao tác."

Những năm gần đây, các ngân hàng đã có sự thay đổi mạnh mẽ, chuyển từ mô hình giao dịch truyền thống sang hệ sinh thái số hiện đại. Công nghệ ngân hàng số, trí tuệ nhân tạo và dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7, không chỉ mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng mà còn tạo nên trải nghiệm cá nhân hóa, thân thiện và an toàn hơn. Ông Lương Đức Thăng, người dân sống tại Hà Nội cho biết, nếu như trước đây việc giao dịch ngân hàng thường gắn liền với cảnh xếp hàng chờ đợi tại quầy, thủ tục giấy tờ rườm rà và mất nhiều thời gian, thì ngày nay ngành ngân hàng đã thay đổi mạnh mẽ để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng.

"Vừa mở thêm tài khoản, khác ngày xưa rất nhiều, dịch vụ ngân hàng tốt, chuyển tiền và mọi thứ bây giờ rất nhanh và tốt hơn, an toàn hơn..."

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng mở tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiền tiết kiệm hay thậm chí vay vốn trực tuyến. Sự phát triển của ngân hàng số, ứng dụng di động và các dịch vụ tự động hóa đã biến những giao dịch vốn phức tạp thành thao tác nhanh chóng, an toàn và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu tài chính mọi lúc, mọi nơi.

Từ những thành tựu đạt được, gian trưng bày của khối Ngân hàng mở ra góc nhìn mới về tương lai ngành ngân hàng, năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới để phục vụ tốt hơn cho người dân và đất nước./.

Bá Toàn VOV1

 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận