Những năm qua, với định hướng chiến lược “Doanh nghiệp số, dịch vụ số”, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chuyển đổi số toàn diện. Tất cả dịch vụ điện hiện nay đều được cung cấp trực tuyến qua website, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công TP.HCM và ứng dụng EVNHCMC.
Đồng thời, Tổng công ty đã hoàn tất triển khai các dịch vụ điện tử với hình thức OTP và ký số; trên 80% yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý tự động nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot, Callbot...), giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và mang lại phản hồi nhanh chóng, kịp thời.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành hoàn thành thay thế 100% công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, cho phép khách hàng dễ dàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày qua ứng dụng di động, gần 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện theo phương thức không dùng tiền mặt.
Song song đó, năm 2024, chỉ số lưới điện thông minh (SGI) của Tổng công ty đạt 80,4/100 điểm, đứng vị trí 41/92 công ty điện lực có lưới điện thông minh trên thế giới, ngang bằng với nhiều tập đoàn điện lực lớn…

Ở hạng mục cá nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thanh được tôn vinh nhờ tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới, dẫn dắt hơn 8.400 cán bộ công nhân viên Tổng công ty trong hành trình hiện đại hóa ngành điện, phát triển năng lượng sạch và dịch vụ khách hàng thông minh. Đây là sự ghi nhận cho vai trò định hướng chiến lược và năng lực lãnh đạo trong công cuộc đổi mới toàn diện của Tổng công ty.
Minh Hạnh/VOV TPHCM
Bình luận