Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng sản phẩm OCOP
VOV1 - Đến nay, các xã khu vực phía Đông của TPHCM (Bà Rịa – Vũng Tàu trước đây) có 52 chủ thể với 110 sản phẩm được hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, công nhận xếp hạng 3 và 4 sao. Hầu hết các sản phẩm được người dân biết đến qua các kênh quảng bá, hội chợ giới thiệu sản phẩm.

Theo Sở Nông nghiệp – Môi trường TPHCM, khu vực phía Đông của thành phố có nhiều sản phẩm OCOP nổi bật, chất lượng cao, mang bản sắc văn hóa địa phương và có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường như: nước mắm, các loại hải sản khô, bánh tráng, rượu vang, cây ăn trái, củ mài…

Sản phẩm OCOP của khu vực này hầu hết đã đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ và ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Để sản phẩm OCOP đến người dân, du khách, tại nhiều địa phương đã hình thành các mô hình kết nối khai thác thế mạnh từ chương trình OCOP và sản phẩm tiêu biểu, tạo thêm điểm tham quan, trải nghiệm mua sắm cho du khách.

Vừa qua, tại phường Vũng Tàu hàng trăm sản phẩm gắn với làng nghề truyền thống được giới thiệu đến người tiêu dùng, du khách. Tại đây, người tiêu dùng có điều kiện tìm hiểu từng sản phẩm OCOP của địa phương và các tỉnh, thành khác.

Tham gia trải nghiệm, bà Phạm Thị Hạnh, ở phường Bà Rịa cho rằng, việc tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP cũng là một hoạt động quảng bá du lịch đến khách tham quan, tạo thêm lòng tin và sự lựa chọn mua sắm, tiêu dùng của của người dân: " Tôi đã đến sự kiện này 2 lần và mua vài món hàng trưng bày tại đây. Hàng hoá ở đây vừa túi tiền và đúng là sản phẩm mình dùng hàng ngày. Mua hàng hoá tại đây rất yên tâm vì có chứng nhận OCOP, mẫu mã sản phẩm rất đẹp, bắt mắt"

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận