Đổi mới sáng tạo - chìa khoá tạo nên thành công của Thương hiệu Quốc gia Việt nam (20/04/2025)
VOV1 - Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đang tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ của trong bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, với nhiều khó khăn, thách thức. Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam diễn ra từ 15/4 đến 21/4: Chất lượng- Đổi mới sáng tạo- Năng lực tiên phong.

 

Theo đánh giá của Brand Finance, trong những năm gần đây, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022. Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023. Đây là kết quả đáng tự hào, khẳng định hiệu quả của chính sách phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng mà Việt nam đã kiên định theo đuổi. Với các giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh hiện nay, Việt nam hội nhập rất sâu rộng vào nền kinh tế của thế giới và bên cạnh cơ hội do những Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế mang lại, thì cũng đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt nam. Nhưng trong quá trình đó, nhiều doanh nghiệp tiếp tục phát huy lợi thế, xây dựng những thương hiệu mạnh ở trong nước, cũng như ở nước ngoài, khẳng định tư duy chiến lược, tầm nhìn dài hạn trong xây dựng thương hiệu quốc gia thời kỳ mới./.

PV Xuân Lan/VOV1

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận