Điện lực TP.HCM: Giải đáp kịp thời khi khách hàng phản ánh tiền điện tăng
VOV1 - Hai tháng sau sáp nhập địa giới hành chính, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho một siêu đô thị hơn 14 triệu dân với những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng điện năng và dịch vụ.

Ngành điện luôn công khai, minh bạch tất cả các hoạt động động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Giải đáp ngay khi có phản ánh chính xác 

Một trong những công tác được Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đặc biệt chú trọng đó là giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện.

Trong 2 tháng kể từ khi tiếp nhận thêm khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa- Vũng Tàu (cũ), ngành điện Thành phố đã tiếp nhận một số ý kiến của khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt phản ảnh về vấn đề tiền điện tăng.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc tiền điện tăng cao nhưng đa phần là thông tin bị cắt ghép, xóa, che dấu thông tin người đăng hoặc người đăng sử dụng công nghệ AI để tạo ra thông tin tiền điện tăng không có thật, thậm chí có thông tin không chính xác vẫn được nhiều người chia sẻ trên các hội, nhóm. Từ đó, ngành điện không xác định được thông tin khách hàng chính xác để liên hệ giải đáp.

Trong tháng 8, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã xác định được 8 trường hợp khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt phản ánh về tiền điện thông qua mạng xã hội. Các trường hợp này đều được liên hệ, kiểm tra và giải đáp thắc mắc.

Sau khi được nhân viên điện lực giải đáp, phân tích chi tiết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, khách hàng đã hài lòng và không có khiếu nại, thắc mắc gì thêm.

Đơn cử, một khách hàng thuộc địa bàn do Công ty Điện lực Bình Dương phục vụ đã đăng tải lên mạng xã hội thắc mắc về việc tiền điện tháng 7 và tháng 8 “giống hệt nhau”. Tiếp xúc với khách hàng, ngành điện đã phân tích biểu đồ sử dụng điện của khách hàng trong 2 tháng và nhận thấy rằng: tiêu thụ điện riêng từng ngày trong tháng 7 và 8 khác nhau nhưng tổng lượng điện tiêu thụ trong tháng 7 và tháng 8 bằng nhau, nên tiền điện 2 tháng bằng nhau. Sự trùng hợp này là ngẫu nhiên và khách hàng đã hiểu sau khi được giải thích cặn kẽ.

Hay như một khách hàng do Công ty Điện lực An Phú Đông phục vụ cũng nêu thắc mắc với Tổng đài Chăm sóc khách hàng: vì sao tiền điện tháng 7 là hơn 3,6 triệu nhưng tháng 6 chỉ 2,8 triệu đồng trong khi nhu cầu và thiết bị sử dụng điện không có gì thay đổi.

Qua tiếp xúc và tìm hiểu, được biết hộ gia đình này kinh doanh online, thường xuyên sử dụng một số lượng lớn đèn chiếu sáng để quay phim bán hàng, có 2 máy lạnh và một số quạt được liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày. Trong nhà trang bị rất nhiều đồ dùng điện có công suất tiêu thụ lớn như: máy bơm nước, tivi, bếp điện, tủ lạnh….

Thêm vào đó, một số ngày trong tháng 7 liên tục nóng bức dẫn đến thiết bị điện, nhất là thiết bị làm mát tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Trường hợp này nhân viên điện lực đã giải thích đầy đủ và chỉ ra nguyên nhân tiền điện tăng, cũng như tư vấn cho khách hàng cách sử dụng các thiết bị để tiết kiệm điện. Khách hàng đã hài lòng với cách giải thích của nhân viên Công ty Điện lực An Phú Đông.

Phản ánh đúng địa chỉ

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, tính riêng sản lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn TP.HCM tháng 8/2025 đạt 1,69 tỷ kWh, giảm 1,15% so với tháng 7 (1,71 tỷ kWh).

Việc lượng điện tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong gia đình tăng hoặc giảm trong tháng là bình thường trong việc sử dụng điện hàng ngày, vì còn phụ thuộc vào thời tiết, số lượng người sử dụng, thời gian sử dụng, thiết bị sử dụng, hành vi của người sử dụng…

Đại diện EVNHCMC cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng, kiểm chứng kỹ thông tin trước khi đăng tải hoặc chia sẻ lên mạng xã hội để tránh trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó còn làm lộ lọt thông tin cá nhân tạo điều kiện cho kẻ xấu thu thập thông tin để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Khi có thắc mắc về sản lượng điện tăng cao hay có ý kiến về tiền điện, khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến EVNHCMC thông qua Tổng đài 1900545454, qua email: cskh@hcmpc.com.vn, qua fanpage: Tổng công ty Điện lực TP.HCM, qua App EVNHCMC để được tiếp nhận thông tin kịp thời.

Minh Hạnh/VOV TPHCM

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận