Công tác truyền thông, quảng bá Hội chợ mùa thu 2025 được đặc biệt coi trọng
VOV1 - Tất cả các hoạt động truyền thông Hội chợ mùa thu 2025 được thực hiện đa phương tiện, đa nền tảng bao gồm báo chí, truyền hình, nền tảng số, quảng cáo ngoài trời, truyền thông xã hội, với sự tham gia của hàng trăm cơ quan báo chí, KOLs, KOCs và nhà sáng tạo nội dung…

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 02/9 (A80), Hội chợ Mùa Thu 2025 đặc biệt coi trọng công tác truyền thông, quảng bá, được Ban tổ chức sự kiện xác định là “một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công của Hội chợ Mùa Thu 2025”. 

Nghe âm thanh tại đây:

Bộ Công Thương cho biết, Kế hoạch truyền thông tổng thể về Hội chợ mùa thu 2025 đã được Bộ chỉ đạo xây dựng ngay từ giai đoạn chuẩn bị tổ chức, với mục tiêu đảm bảo thông tin xuyên suốt, chính xác, kịp thời và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng cả nước. Bộ đã giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan báo chí trong ngành làm đầu mối triển khai các hoạt động truyền thông trước, trong và sau Hội chợ.

Trọng tâm truyền thông tập trung vào ba nhóm nội dung chính: Thứ nhất là quảng bá quy mô và ý nghĩa của Hội chợ như một diễn đàn lớn của hàng Việt Nam; Thứ hai là giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp, thương mại và tiêu dùng sáng tạo; Thứ 3 là lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh mới của kinh tế số và tiêu dùng xanh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Hội chợ mùa thu 2025 mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông, cùng với việc đăng tải, đưa tin chính xác, khách quan, khi phát hiện bất cập, các cơ quan báo chí kịp thời góp ý, phối hợp cùng Ban Tổ chức khắc phục để góp phần vào thành công chung của Hội chợ,

Do quy mô rộng, thời gian kéo dài, Ban tổ chức đề nghị báo chí – truyền thông tập trung tuyên truyền toàn cảnh, toàn diện; đồng thời đi sâu vào những lĩnh vực chuyên ngành của mình để có các tuyến bài chuyên sâu, phản ánh sinh động từ trước – trong – sau Hội chợ, đặc biệt là trong 10 ngày diễn ra sự kiện.

Bên cạnh hệ thống báo chí chính thống, Ban Tổ chức cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, các Bộ, ngành và địa phương tích cực tham gia truyền thông, lan tỏa thông tin thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Cần đẩy mạnh truyền thông không chỉ trên các cơ quan báo chí, phát thanh – truyền hình, mà còn trên không gian mạng, các nền tảng số để tạo hiệu ứng xã hội tích cực, hình thành làn sóng xúc tiến thương mại, giao thương, tiêu dùng trong và ngoài nước.

Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo Hội chợ mùa thu 2025 Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị: "Chỉ còn ít ngày nữa Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc. Tôi xin được kêu gọi các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và địa phương tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, để Hội chợ thực sự trở thành diễn đàn kết nối con người – sản xuất – kinh doanh, lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, Ban Tổ chức mong muốn nhận được sự đồng hành của các gương mặt có ảnh hưởng trong xã hội, các nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng truyền thông số trong việc tuyên truyền, quảng bá cho Hội chợ, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương".

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng cho biết, bên cạnh các hình thức truyền thông truyền thống, Bộ Công Thương sẽ khuyến khích ứng dụng công nghệ truyền thông số, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, livestream trải nghiệm sản phẩm để gia tăng tính tương tác và thu hút giới trẻ. Sự tham gia đông đảo của đội ngũ KOLs/KOCs được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng lan tỏa thông tin nhanh chóng, đa chiều, đưa hình ảnh Hội chợ mùa thu 2025 đến gần hơn với người dân, khách hàng và doanh nghiệp.

KOCs Nguyễn Thị Minh Ngọc - Chủ Kênh biên tập viên Ngọc-Emboo chia sẻ: "Bản thân xuất phát trước đây là một tiếp viên hàng không, và mình cũng chỉ bay đến các nước, cũng chỉ ở trên bầu trời chứ thực sự chưa được trải nghiệm những món ăn đặc sản ở phía dưới mặt đất. Từ khi mình trở thành một KOLs/KOCs thì mình có cơ hội tiếp cận nhiều hơn về các mặt hàng nông sản, và cũng rất vinh dự khi mình có thể được tiếp cận gần hơn, có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với hàng Việt, cũng như tiếp xúc với tất cả các vùng miền, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc trên toàn thế giới. Bởi vì, khi thông qua các phiên livestream trực tiếp như thế này - những phiên livestream về nông sản trực tiếp thì bản thân mình cũng đã thể hiện, có kết nối - đưa cho người dân có thể kết nối gần hơn với các sản phẩm của các doanh nghiệp và người dân từ đó có cái nhìn  yên tâm hơn khi lựa chọn mua các sản phẩm của Việt Nam mình, và là người Việt Nam thì sử dụng hàng Việt Nam…"

Là đơn vị được Chính phủ, Thủ tướng giao nhiệm vụ tham gia truyền thông, quảng bá Hội chợ, tổ chức các chương trình khai mạc, bế mạc và chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật thường xuyên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhấn mạnh, để Hội chợ trở thành những ngày hội thực sự của nhân dân, doanh nghiệp, của giao thương và kết nối con người với thị trường, với hàng hóa, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư thì việc ứng dụng nền tảng số và mạng xã hội để tăng dộ phủ sóng và tương tác cho Hội chợ là hết sức quan trọng.

"Truyền thông số hiện nay rất quan trọng, nhanh nhạy và kịp thời. Chúng tôi đẩy mạnh truyền thông không chỉ trên các kênh báo chí chính thống mà còn trên mạng xã hội, trên các nền tảng số. Đặc biệt, chúng tôi tạo ra các diễn đàn trực tuyến để người tiêu dùng góp ý, để xử lý một cáhc kịp thời, để bình chọn chất lượng hàng hóa, thương hiệu sản phẩm, đồng thời tiếp nhận phản ánh kịp thời để xử lý nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình hội chợ diễn ra".

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Bộ đã giao nhiệm vụ cho Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Thông tin cơ sở và Cục Thông tin đối ngoại căn cứ chức năng nhiệm vụ để triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá hội chợ. Bộ cũng sẽ thành lập một Trung tâm báo chí ngay tại Hội chợ để cung cấp thông tin hàng ngày cho các nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế.

Cụ thể về kế hoạch hoạt động của Trung tâm báo chí Hội chợ mùa thu 2025, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin, Trung tâm báo chí Hội chợ mùa thu 2025 sẽ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch bố trí tại tầng 2 của Hold-5 - Trung tâm Triển lãm Việt Nam, với quy mô hoạt động cho từ 150-200 phóng viên tác nghiệp cùng lúc. Đây là nơi đã tổ chức thành công của Trung tâm báo chí Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc và các cơ quan báo chí, truyền thông đã tác nghiệp rất chuyên nghiệp tại sự kiện này.

"Trung tâm báo chí sẽ là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn các hoạt động báo chí liên quan đến Hội chợ cho toàn bộ phóng viên, biên tập viên; cung cấp thông tin, hình ảnh về các hoạt động của Hội chợ; cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động tác nghiệp của phóng viên; xử lý các yêu cầu hoạt động báo chí của phóng viên, biên tập viên. Bên cạnh đó, Trung tâm báo chí sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế tác nghiệp đưa tin, phản ánh kịp thời và lan tỏa phạm mạnh mẽ các hoạt động của Hội chợ trên mọi phương tiện truyền thông đại chúng và các nền tảng số, góp phần vào việc tổ chức thành công Hội chợ theo đúng mục tiêu đã đề ra - ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết.

Song song với công tác tuyên truyền, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các đài truyền hình, cơ quan truyền thông quốc tế nhằm đưa tin đa chiều, khách quan, phản ánh sinh động diễn biến Hội chợ. Các buổi họp báo, tọa đàm chuyên đề, talkshow với doanh nghiệp và chuyên gia cũng sẽ được tổ chức để lan tỏa thông điệp của sự kiện đến từng nhóm công chúng.

Bộ Công Thương xác định truyền thông không chỉ là công cụ hỗ trợ tổ chức, mà còn là kênh kết nối giữa Nhà nước – doanh nghiệp – người tiêu dùng, góp phần nâng cao hình ảnh hàng Việt, xây dựng niềm tin thị trường và khơi dậy tinh thần tiêu dùng nội địa. Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn trở thành điểm sáng về xúc tiến thương mại và quảng bá Thương hiệu Quốc gia năm nay./.

 Thẻ tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông được Cục Báo chí Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp. Các cơ quan báo chí đăng ký Thẻ với Cục Báo chí. Thời gian hoạt động của Trung tâm báo chí từ ngày 25/10 đến hết ngày 05/11/2025. Thời gian hoạt động trong thời gian diễn ra Hội chợ là từ 8h00 đến 21h00 hàng ngày./.

Nguyên Long

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận