Với chủ đề “An toàn-An tâm-An vui”, chương trình không chỉ tập trung vào khuyến mại mà nhấn mạnh sự an toàn trong giao dịch trực tuyến, sự an tâm về sản phẩm chất lượng chính hãng, và mang lại trải nghiệm an vui tiện lợi. Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết:
“Chúng tôi có sự làm việc rất chặt chẽ với các đối tác đồng hành, với các doanh nghiệp, đặc biệt là nền tảng số lớn phải cam kết có sự sàng lọc rất chặt chẽ đối với người bán và những sản phẩm tham gia vào chương trình năm nay. Chúng tôi có sự lựa những sản phẩm phải có những đơn vị thẩm định, thẩm tra và cam kết mang lại những sản phẩm chính hãng, ưu tiên những sản phẩm hàng Việt.”
Những năm gần đây, khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trong những khu vực năng động nhất toàn cầu về phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới và chuỗi cung ứng. Theo thống kê, đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Đông Nam Á đã vượt mốc 100 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam doanh thu bán lẻ thương mại điện tử đạt 25 tỷ USD. Việt Nam cũng được xếp vào quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất khu vực, top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và đứng thứ 3 về quy mô thị trường (sau Indonesia và Thái Lan) với hơn 60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến.
Năm 2025, Bộ Công Thương dự kiến tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử khoảng 25 - 27%. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, hiện nay phương thức kinh doanh thương mại điện tử đang tăng trưởng rất tốt. Điều đó cho thấy người tiêu dùng đã có niềm tin vào phương thức kinh doanh này.
- Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng
- Tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Bình luận