Chỉ khi mỗi doanh nghiệp, mỗi sản phẩm Việt có thể định vị rõ ràng, có thương hiệu uy tín thì mới đủ sức cạnh tranh để giữ vững thị phần trong nước trước làn sóng hàng ngoại nhập.

Trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu đề cao yếu tố xanh và trách nhiệm xã hội, thương hiệu Việt cần khẳng định không chỉ về chất lượng, mà còn về tính minh bạch và cam kết bền vững. Con đường để hàng Việt bứt phá chỉ có thể dựa trên ba trụ cột chiến lược là bảo vệ thương hiệu, mở rộng thị phần và khẳng định vị thế. Doanh nghiệp phải đổi mới mô hình kinh doanh theo hướng đa kênh, kết hợp giữa phân phối truyền thống và hiện đại.
Bình luận