Xây dựng thương hiệu “Vietnam by Night” từ du lịch
VOV1 - Việc sáp nhập các tỉnh thành mới đây đã mở ra nhiều dư địa và không gian phát triển mới cho các địa phương trong cả nước. Cần tận dụng lợi thế để xây dựng thương hiệu “Vietnam by Night” từ du lịch đêm như thế nào?

Thực hiện “Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam”, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã triển khai Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm” trong giai đoạn 2023 – 2025 và thí điểm tại 12 địa phương (cũ). Ghi nhận thực tế cho thấy, doanh thu du lịch tại các thành phố có mô hình du lịch đêm tăng từ 20 - 30%, nhiều việc làm mới được tạo ra trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, giải trí, nghệ thuật biểu diễn, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, lan tỏa giá trị văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, năng động và sáng tạo.

Việc sáp nhập các tỉnh thành mới đây đã mở ra nhiều dư địa và không gian phát triển mới cho các địa phương trong cả nước. Cần tận dụng lợi thế để xây dựng thương hiệu “Vietnam by Night” từ du lịch đêm như thế nào? Chúng tôi bàn luận nội dung này trong Dòng chảy sự kiện hôm nay cùng ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện phát triển du lịch Châu Á. 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận