Hai bên cam kết hướng đến mục tiêu: "Cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn và minh bạch nguồn gốc - Đồng hành cùng sức khỏe người Việt".
Lễ ký kết diễn ra trang trọng tại tp Hồ Chí Minh dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai bên. Theo thỏa thuận, Opella và hệ thống Nhà thuốc An Khang đảm bảo cung ứng các sản phẩm chính hãng được kiểm định rõ ràng ra thị trường, góp phần chống hàng giả và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Cả hai bên còn đồng hành bền vững trong nhiều hoạt động, chung sức xây dựng chuỗi điểm đến tin cậy phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn. Trong đó, Opella sẽ hỗ trợ chuyên môn và chuyên gia trong các khóa đào tạo nâng cao năng lực y tế cho đội ngũ dược sĩ của chuỗi nhà thuốc An Khang.
Tách ra từ Tập đoàn dược phẩm Sanofi từ tháng 5/2025, Opella là doanh nghiệp toàn cầu tiên phong trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe, sở hữu danh mục sản phẩm chuyên biệt và lớn thứ ba thế giới trong thị trường thuốc không kê đơn (OTC) và vitamin - khoáng chất - thực phẩm bổ sung (VMS). Tại Việt Nam, Opella sở hữu nhiều thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng như Enterogermina, Lactacyd, Calcium Corbière, Pharmaton, Phosphalugel, Telfast. Công ty đặt văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời vận hành một nhà máy sản xuất ứng dụng công nghệ tiên tiến và tự động hóa cao tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Nhà máy đã đạt chứng nhận GMP do Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (TGA) và Hàn Quốc (MFDS) cấp. Đây cũng là nơi đặt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm (R&D) duy nhất của tập đoàn tại châu Á – đồng thời là một trong bốn Trung tâm R&D toàn cầu. Các sản phẩm sản xuất tại đây đã được xuất khẩu sang 13 quốc gia.
Tại lễ ký kết, bà Valentina Belcheva - Tổng Giám đốc Opella Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm của Opella, đồng thời góp phần nâng cao năng lực tư vấn của đội ngũ dược sĩ nhằm mang đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, phù hợp với mỗi cá nhân. Thông qua sự đồng hành này, chúng tôi kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng tự chăm sóc sức khỏe và góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam”.
Sở hữu hơn 300 cửa hàng lớn trên toàn quốc, hệ thống Nhà thuốc An Khang luôn chú trọng mục tiêu phục vụ sức khỏe cộng đồng bằng chất lượng và giá cả hợp lý. Chuỗi nhà thuốc không ngừng cải thiện dịch vụ mới như: Đặt lịch khám trực tiếp hoặc từ xa qua ứng dụng Medpro, số hóa việc nhận toa thuốc điện tử và mua thuốc trực tiếp qua VneID, mua thuốc đúng đơn - đúng giá - đúng nguồn gốc tại An Khang, hỗ trợ trả chậm 0% lãi suất trong 3 tháng... nhằm nâng cao sự trải nghiệm khách hàng.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc hệ thống Nhà thuốc An Khangcho rằng: “người tiêu dùng ngày nay không chỉ cần thuốc để điều trị khi mắc bệnh mà đang chuyển dịch mạnh mẽ sang xu hướng chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng ngừa từ sớm và duy trì chất lượng cuộc sống lâu dài. Thông qua hợp tác chiến lược với đối tác Opella, An Khang tin tưởng cả hai bên sẽ chung tay kiến tạo những giải pháp toàn diện, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và tạo ra những tác động tích cực cho lĩnh vực y tế tại Việt Nam”.
Hợp tác giữa Opella và An Khang được xem như một bước đi quan trọng. Không chỉ là một thỏa thuận thương mại, mà đây còn là cách tiếp cận mới: kết nối doanh nghiệp dược phẩm toàn cầu với mạng lưới nhà thuốc nội địa để cùng thúc đẩy thói quen chủ động chăm sóc sức khỏe, góp phần giảm tải cho bệnh viện và nâng cao chất lượng sống của người dân./.
Bình luận