Liên minh Châu Âu (EU) giới thiệu chương trình “EU Good Food – Good Life" tại Hà Nội
VOV1 - “Hãy tận hưởng hương vị cuộc sống trọn vẹn hơn!” là thông điệp của sự kiện “EU Good Food – Good Life” do Liên minh Châu Âu (EU) giới thiệu chiều 17/03, tại thủ đô Hà Nội. Đây là chương trình thông tin quảng bá kéo dài 3 năm từ 2024-2027, tại thị trường Hàn Quốc và Việt Nam.

Sự kiện “EU Good Food – Good Life” nằm trong chiến dịch tập trung vào quảng bá các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu, chủ yếu là thịt, bao gồm thịt bò đông lạnh, thịt lợn tươi, ướp lạnh, đông lạnh cùng các sản phẩm được chế biến và trái cây, bao gồm đào đóng hộp và quả kiwi tươi. Mục tiêu chính của chiến dịch là nâng cao nhận thức về giá trị dinh dưỡng của thịt và trái cây được sản xuất tại Châu Âu. Thông qua đó, xây dựng niềm tin về nguồn gốc của các sản phẩm nông nghiệp. Cùng với đó là những phương pháp sản xuất được sử dụng, với tiêu chuẩn cao về cách thức sản xuất, chế biến thực phẩm. Đây đều là những yếu tố quan trọng, cấu thành nên chất lượng, hương vị và liên quan đến độ an toàn khi sử dụng. Bà Ariadni Sachinoglou – Quản lý Dự án Mang sản phẩm thực phẩm chất lượng cao của Châu Âu tới Việt Nam của Công ty Novacert cho biết: "EU Good Food là thương hiệu được cộng đồng Châu Âu tài trợ trong vòng 3 năm, từ 2024 đến 2027, với sản phẩm đào và kiwi từ Hy Lạp, cũng như thịt bò, thịt lợn từ Ba Lan được sản xuất bởi nguyên liệu sạch, theo những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu. Good food muốn mang những sản phẩm tốt đến thị trường Việt Nam và phát triển rộng sang nhiều thị trường khác".

Sản phẩm thực phẩm của Châu Âu nổi tiếng toàn cầu về sự an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và tính xác thực. Hiện nay, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, Liên minh Châu Âu áp dụng một số tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chuyên dụng có thể lặp lại ở mọi giai đoạn sản xuất. Các tiêu chuẩn này bao gồm yêu cầu về điều kiện sản xuất, vệ sinh, kiểm soát phòng thí nghiệm và hệ thống giám sát các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Thông qua chương trình “EU Good Food – Good Life”, người tiêu dùng tại Việt Nam và Hàn Quốc có thể hiểu rõ hơn về thịt và trái cây Châu Âu, đánh giá cao những đặc điểm về truyền thống, chất lượng và hương vị đặc biệt.  

Chương trình do Liên minh Châu Âu đồng tài trợ, thể hiện sự quan tâm ngày càng cao đối với các sản phẩm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao tại Châu Á./.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận