Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ diễn ra với chủ đề Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động
VOV1 - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, sáng 11/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Bộ Công thương tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 và “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế và Diễn đàn xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025"

Hội chợ ITE HCMC 2025 - Hội chợ du lịch quốc tế uy tín, quy mô nhất Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến với Hội chợ ITE HCMC 2025, các doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch Việt Nam và quốc tế sẽ có rất nhiều cơ hội kết nối, hợp tác trong một không gian giao thương chuyên nghiệp, hiện đại và sống động. Hội chợ là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các nước hạ nguồn sông Mê Kông tìm kiếm đối tác kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đa dạng cho khách hàng.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, ITE HCMC 2025 (lần thứ 19) mang chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” sẽ có 16 hoạt động chính bao gồm kết nối giao thương, diễn đàn, hội nghị, hội thảo; dự kiến thu hút hơn 520 đơn vị và 50 địa phương Việt Nam tham dự triển lãm, 240 người mua cao cấp từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 28.000 lượt khách tham quan, 12.600 cuộc hẹn giao thương (B2B Meetings) giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam. Bên cạnh các đơn vị truyền thông trong nước, ITE HCMC 2025 còn có 60 báo đài quốc tế, người nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch tham gia truyền thông.

Đặc biệt, từ ngày 3 - 6/9/2025, TP.HCM đăng cai tổ chức Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” (Shaping the Future of Tourism: Embracing Digital and Green Transformation). Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) được thành lập vào năm 2002 tại Fukuoka, Nhật Bản nhằm mục đích mạng lưới kết nối, thúc đẩy xúc tiến du lịch các thành phố du lịch trong khu vực.

Tại ITE HCMC 2025, các doanh nghiệp và địa phương sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với các trải nghiệm hấp dẫn và sống động, gây ấn tượng cho du khách quan tâm đến Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, còn có chương trình khảo sát điểm đến TP. Hồ Chí Minh dành cho các người mua quốc tế uy tín và báo chí quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, ITE HCMC 2025 là một thương hiệu đã khẳng định được tính chuyên nghiệp qua nhiều năm tổ chức. Năm nay, sự kết hợp hiệu quả giữa chuỗi sự kiện du lịch và thương mại được xem là điểm mới nổi bật, được kỳ vọng sẽ mang đến những chuyển biến tích cực.

Bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài - Bộ Công Thương, cho biết năm nay là lần đầu tiên ba sự kiện lớn được tổ chức kết hợp gồm: Vietnam International Sourcing, Diễn đàn Xuất khẩu 2025 và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh (ITE HCMC).

Sự phối hợp giữa Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP.HCM không chỉ tạo nên chuỗi sự kiện đa ngành độc đáo mà còn mang lại giá trị cộng hưởng mạnh mẽ.

Theo bà Hiền, trong khi Vietnam International Sourcing chú trọng kết nối doanh nghiệp sản xuất – xuất khẩu với các nhà mua hàng quốc tế, thì ITE HCMC đóng vai trò là cầu nối hiệu quả để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.

“Sự đồng hành này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn quảng bá các giá trị văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa thương mại và du lịch, nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nền kinh tế”, bà Nguyễn Thảo Hiền nhấn mạnh.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận