Chiến dịch “Tô cam 2025”: Lan tỏa sắc cam của bình đẳng và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái
VOV1 - Chiến dịch “Tô cam 2025”, diễn ra từ 10/11 đến 10/12, mang thông điệp về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái, tiếp nối cam kết đồng hành vì hạnh phúc đích thực đã chính thức được khởi động.

Hành trình này đã tạo nên nhiều câu chuyện ý nghĩa và thể hiện sự bền bỉ trong cam kết của Tập đoàn TH cùng các công ty thành viên trong việc xây dựng một cộng đồng công bằng, hạnh phúc hơn.

Được khởi động từ năm 2022, chiến dịch “Tô cam”, sáng kiến do Tập đoàn TH, ngân hàng Bắc Á Bank và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát động  đã trở thành dấu ấn truyền thông, xã hội mạnh mẽ hưởng ứng phong trào toàn cầu “Orange the World” của Liên Hợp Quốc và Tháng Hành động vì Bình đẳng giới tại Việt Nam. Sau 3 năm triển khai, chiến dịch đã tạo nên những kết quả đầy ấn tượng: hơn 600 tin, bài và chương trình truyền thông lan tỏa thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam” đến hơn một triệu người dân. Thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, 1,35 tỉ đồng đã được chuyển thành vốn vay sinh kế không lãi suất cho hơn 330 phụ nữ bị bạo lực hoặc có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Tuyên Quang. Những mô hình nuôi dê, trồng chè, rang xay cà phê, chăn nuôi lợn bản… đã trở thành động lực tái sinh, giúp nhiều phụ nữ hoàn vốn và tự tin tiếp tục vòng vay mới.

Tiếp nối những thành quả đó, Chiến dịch “Tô cam 2025” chính thức diễn ra từ 10/11 đến 10/12, mở rộng quy mô trên toàn quốc và tiếp tục mang thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”. Năm nay, chiến dịch đặc biệt nhấn mạnh vấn đề bình đẳng và an toàn trong môi trường số, bối cảnh mà bạo lực giới không chỉ tồn tại ngoài đời thực mà còn lan rộng trên mạng xã hội, với những bình luận ác ý và hành vi quấy rối để lại tổn thương tinh thần sâu sắc. Theo UN Women, cứ 3 phụ nữ thì có 1 người từng trải qua bạo lực và tại Việt Nam, tỷ lệ này lên tới gần 63%. Tuy nhiên, chỉ 4% nạn nhân tìm đến cơ quan chức năng, trong khi một nửa lựa chọn im lặng.

Trong năm 2025, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và ngân hàng Bắc Á Bank cam kết tiếp tục đóng góp 600 triệu đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế, dự kiến giúp khoảng 50 phụ nữ tại Cà Mau và một địa phương khác khởi sự kinh doanh nhỏ. Đồng thời, 100 phụ nữ tại Tuyên Quang và Cà Mau sẽ được đào tạo về kỹ năng quản lý tài chính, phòng chống bạo lực giới, kỹ thuật chăn nuôi và sản xuất bền vững.

Trên toàn hệ thống 45 cửa hàng TH true mart và 63 chi nhánh, văn phòng Bắc Á Bank, chuỗi hoạt động truyền thông của chiến dịch cũng được mở rộng với “Góc cam bình đẳng”, hoạt động viết thông điệp yêu thương, chụp ảnh check-in nhận quà và cuộc thi “Gia đình Tô cam”, lan tỏa tinh thần “Hành động nhỏ – ý nghĩa lớn”. Đặc biệt, năm 2025 là lần đầu tiên TH School tham gia chiến dịch với Ngày Orange Outfit Day, các tiết học về bình đẳng giới và cuộc thi “Gia đình Tô cam”, góp phần xây dựng thế hệ biết yêu thương và hành động vì cộng đồng.

Chiến dịch “Tô cam 2025” tiếp tục khẳng định cam kết của Tập đoàn TH trong việc tạo dựng môi trường an toàn, nhân văn cho phụ nữ và trẻ em gái. Đây không chỉ là một chiến dịch truyền thông mà là hành động thiết thực nhằm lan tỏa tinh thần sống tử tế, nâng cao nhận thức xã hội và thắp lên sắc cam của niềm tin, niềm tin vào một Việt Nam bình đẳng, nhân văn và hạnh phúc thật./.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận