Lực lượng này sẽ trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc, góp phần mang đến dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, 186 nhân viên sẽ tham gia toàn bộ quy trình, từ hướng dẫn thủ tục, kiểm tra hồ sơ, số hóa dữ liệu, hỗ trợ nộp lệ phí, đến trả kết quả qua nhiều hình thức linh hoạt. Tất cả đều là nhân viên trẻ, được đào tạo bài bản, có trình độ đại học trở lên, thành thạo công nghệ số và kỹ năng giao tiếp, tác phong văn minh, chuẩn mực.Đặc biệt các nhân sự đều đã đạt kết quả tốt trong kỳ sát hạch, hoàn toàn đủ điều kiện, năng lực, tinh thần trách nhiệm cũng như kỹ năng phục vụ người dân.

Với nền tảng kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và trả kết quả hàng chục triệu lượt hồ sơ mỗi năm, Bưu điện Việt Nam sẽ góp phần xây dựng hình ảnh một nền hành chính của Thủ đô thân thiện, hiện đại, vì dân. Vietnam Post cam kết phối hợp chặt chẽ với Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội, bảo đảm chất lượng nhân sự, thực hiện nghiêm túc quy trình, đồng thời tăng cường đào tạo, huy động nguồn lực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cải cách hành chính.

Đánh giá cao sự đồng hành, phối hợp của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội cho biết, đội ngũ nhân sự chính là “bộ mặt” của Trung tâm phục vụ hành chính công, của bộ máy hành chính tại mỗi địa phương và là yếu tố then chốt để tạo dựng hình ảnh một nền hành chính thân thiện, hiện đại, gần dân, vì dân, tận tâm phục vụ người dân. Với đội ngũ nhân sự của Bưu điện Việt Nam cùng các cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công, các chi nhánh và tới đây là các điểm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ tạo dựng được một hình ảnh mới, không phải là hình ảnh của một công chức trong cơ quan hành chính nhà nước như trước đây mà sẽ là người thực sự tận tâm phục vụ, gần người dân, vì người dân, góp phần xây dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, hiệu quả.

Sự đồng hành của Bưu điện Việt Nam với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội không chỉ bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, mà còn góp phần tạo dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, vì dân. Đây chính là bước tiến quan trọng trong hành trình cải cách hành chính, mang lại trải nghiệm thuận tiện, hài lòng cho mỗi người dân, doanh nghiệp Thủ đô.
VIỆT CƯỜNG-VOV1
Bình luận