Đây được xem là bước đi mới trong lộ trình chuyển đổi số của bệnh viện này, nhằm giảm tải cho nhân viên y tế và nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh. Robot được lập trình để giao tiếp bằng giọng nói, trả lời câu hỏi, chỉ đường, cung cấp thông tin về dịch vụ và giá cả cho bệnh nhân đến thăm khám tai bệnh viện.

Trong giai đoạn thử nghiệm kéo dài 2 tuần, robot di chuyển trong khu vực tầng trệt (phía sảnh đường Nơ Trang Long), có khả năng tự tránh chướng ngại vật, phát tín hiệu xin nhường đường và thậm chí có những câu nói vui để tạo sự thân thiện với người bệnh. Điều này góp phần tạo sự thân thiện, giúp người bệnh dễ dàng tiếp nhận. Một số người bệnh cho biết cảm thấy bất ngờ và thích thú khi được robot hỗ trợ.

Đây là thế hệ robot mới nhất, được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả phục vụ và góp phần xây dựng môi trường y tế hiện đại, thân thiện. Lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho hay, nếu kết quả khả quan, bệnh viện dự kiến mở rộng ứng dụng, bố trí thêm robot tại các khu vực khác để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân. Về lâu dài, bệnh viện dự kiến ứng dụng robot vào logistics nội viện, vận chuyển thuốc và trang thiết bị./.
Kim Dung/VOV TPHCM
Bình luận