Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch
VOV1 - Sáng nay (27/9), tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Báo Văn hóa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025. Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính dự và phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch tại 11 hạng mục giải thưởng với 18 danh hiệu, phản ánh toàn diện sự phát triển đa dạng của ngành Du lịch Việt Nam, từ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, spa đến đào tạo, truyền thông và sáng tạo sản phẩm.

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính nhấn mạnh, năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, với mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8,3 - 8,5% và tạo nền tảng cho tăng trưởng năm 2026 đạt 10% trở lên. Điều này đòi hỏi ngành du lịch cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp nhiều hơn nữa, phấn đấu đạt được những con số ấn tượng: đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa, tổng thu vượt mốc một triệu tỷ đồng. Những con số này không chỉ là mục tiêu, mà còn là lời hiệu triệu thôi thúc sự đột phá, đổi mới sáng tạo hơn nữa. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đề nghị: “Trong thời gian tới ngành du lịch cần tiếp tục tăng tốc, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh để du khách có thể trải nghiệm Việt Nam một cách tốt nhất; phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng, gắn liền với những mô hình kinh tế đêm, kinh tế tuần hoàn để mỗi hành trình không chỉ là khám phá mà còn là đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước; xây dựng và nâng tầm hệ thống sản phẩm du lịch đậm đà bản sắc dân tộc, độc đáo, sáng tạo, chuyên nghiệp, chất lượng vượt trội để khẳng định: Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện”.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua trong ngành du lịch nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch góp phần từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu của Chính phủ giao: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm sớm hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh, gắn với chuyển đổi số toàn diện; tăng cường kết nối, hỗ trợ, lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm, phát động phong trào thi đua “Dịch vụ chuyên nghiệp, phục vụ ân cần, ứng xử văn minh, môi trường xanh-sạch-đẹp” mang đến nụ cười du lịch Việt Nam; phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo trên cơ sở tiềm năng gắn với phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc phù hợp với xu hướng mới du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch nông nghiệp và sản phẩm đặc thù theo vùng, du lịch ẩm thực”.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ là động lực cho các doanh nghiệp trong toàn ngành Du lịch tiếp tục nghiên cứu, tạo sản phẩm mới tăng cường ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm cho du khách và góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh. Khách sạn nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh – Tỉnh Khánh Hòa vinh dự là một trong 10 khách sạn đón nhận giải thưởng Khách sạn Xanh tốt nhất. Ông Lê Đại Hải – Tổng Quản lý Khách sạn cho biết: “Hôm nay đến với sự kiện để nhận giải thưởng Du lịch xanh, đó là niềm tự hào, chúng tôi rất xúc động vì đây là sự ghi nhận của cả một quá trình rất là chuyên nghiệp trong việc làm sản phẩm du lịch xanh tại Ana Mandara Cam Ranh cũng như tại địa phương và ở Việt Nam. Qua giải thưởng này, chúng tôi như được tăng thêm uy tín về thương hiệu ra thị trường quốc tế cũng như tại Việt Nam. Đây cũng là điều kiện tốt để chúng tôi mở rộng thị trường, thị phần khách hàng của chúng tôi. Tôi mong rằng sự kiện này sẽ được tổ chức hàng năm, với qui mô lớn như thế này”.

Qua nhiều năm tổ chức, Giải thưởng Du lịch Việt Nam đã khẳng định vị thế là thước đo uy tín hàng đầu của ngành. Thông qua Giải thưởng, ngành Du lịch không ngừng khơi dậy phong trào thi đua đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và đơn vị liên quan, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm. Đây chính là nền tảng quan trọng để Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận