Doanh nghiệp du lịch mạnh mẽ thay đổi hoà nhập kỷ nguyên số
VOV1 - Gần đây nhất, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành “Chương trình đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch thông minh trong lĩnh vực du lịch”, hướng tới xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu du lịch quốc gia đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống, thống nhất, dùng chung”

Xác lập tầm nhìn phát triển dài hạn cho giai đoạn 2025–2035 dựa trên ba trụ cột chiến lược: Bền vững, Số hóa và Kết nối sâu - Vietravel chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới – dấu mốc chuyển mình mang ý nghĩa chiến lược vào ngày 22/12. Việc tái nhận diện thương hiệu không dừng lại ở thay đổi yếu tố hình ảnh, mà là quá trình tái định vị toàn diện, nhằm nâng cao năng lực thích ứng của Vietravel trước những biến động nhanh của thị trường, sự thay đổi trong hành vi du khách và các tiêu chuẩn ngày càng cao về chất lượng trải nghiệm trong kỷ nguyên số.

Bà Lê Đình Minh Thy - Giám đốc Vietravel chi nhánh Cần Thơ cho biết, đánh dấu bước ngoặt chuyển mình với thương hiệu mới, doanh nghiệp sẽ tăng cường quảng bá – giảm giá tour – tuyến du lịch Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ cho khách hàng dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, nhất là Lễ hội Văn hóa Sông nước Cần Thơ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 1/1/2026 tới:

"Vietravel cũng luôn là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng, thiết kế các tour về miền Tây và trong đợt này chúng tôi cũng sẽ lồng ghép các chuỗi sự kiện, hoạt động vào chương trình tour để du khách có cơ hội đến, trải nghiệm sản phẩm mới thú vị khi đến Cần Thơ dịp Lễ hội. Trong diện mạo mới mà Vietravel lựa chọn lần này với tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, chúng tôi mong muốn lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung gia tăng giá trị trong từng hành trình, từng trải nghiệm của khách hàng. Bước vào thập kỷ phát triển tiếp theo, Vietravel cũng tăng cường phát triển theo 3 trụ cột đã đề ra là: Doanh nghiệp xanh, Doanh nghiệp số và Doanh nghiệp kết nối sâu. Đây chính là nền tảng để chúng tôi có thể đồng hành cùng với du lịch, đặc biệt là du lịch có trách nhiệm, đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm cá nhân hoá trải nghiệm cũng như nâng cao hiệu quả vận hành. Đồng thời, sẽ xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng – đối tác, nhất là địa phương để phát triển du lịch thời gian tới".

Việc tái định vị thương hiệu của Vietravel hay thay đổi diện mạo thương hiệu, hiện đại hoá giao diện fanpage của một số doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam nói chung, Cần Thơ nói riêng như: Nụ cười Mêkong, Việt Nam Booking, Đất Việt Tour, SaigonTourist,… đã khẳng định các doanh nghiệp đang dần chuyển từ tư duy “làm du lịch” sang tư duy “phát triển du lịch chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững”.

Theo bà Đào Thị Thanh Thuý - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh “Can Tho Tourism” trên thiết bị di động được coi là giải pháp toàn diện để đưa du lịch Cần Thơ đến với du khách. Ngoài việc đã liên kết với Cổng thời gian qua, sự đổi mới của các doanh nghiệp du lịch – lữ hành trên địa bàn sẽ giúp tăng cường dịch vụ sáng tạo, kiến tạo trải nghiệm tại Cần Thơ và khu vực ĐBSCL cho du khách chỉ cần một bước “chạm”:

"Trong thời gian tới cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp làm sao tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho cộng đồng có ý thức về chuyển đổi số. Các doanh nghiệp cũng như du khách cũng tích cực tham gia vào công cuộc chuyển đổi số lần này. Qua đó kết nối, ứng dụng chuyển đổi số trong du lịch cũng như xây dựng các tuyến – tour để làm sao tạo sự liên kết của vùng cũng như là tạo cơ hội hợp tác phát triển mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp với nhau ở trong địa phương cũng như ngoài thành phố./.

VOV ĐBSCL
 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận