Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản
VOV1 - Nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, ngày 2/7, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2025”.

Tính đến tháng 5 năm nay, Việt Nam đón hơn 340 nghìn lượt khách du lịch Nhật Bản. Ở chiều ngược lại, trong 5 tháng qua, hơn 300 nghìn lượt khách Việt Nam đã đến Nhật Bản, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tựu này có được là nhờ sự nỗ lực của các đơn vị, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch của hai quốc gia. Tuy nhiên, theo bà Matsumoto (Ma-trư-mô-tô Fư-mi), Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, để đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, Nhật Bản đang đối mặt với một số thách thức:

"Hiện nay, khoảng 80% du khách Việt Nam chưa từng đến Nhật Bản, điều này cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch Nhật Bản hiện nay vẫn chủ yếu tập trung vào “Cung đường vàng” và thời gian du lịch cũng tập trung vào mùa hoa anh đào (tháng 3-4) và mùa lá đỏ (tháng 10-11). Do đó, tình trạng quá tải du lịch đang dần trở thành mối lo ngại tại một số khu vực đô thị lớn và các điểm tham quan nổi tiếng. Trong bối cảnh đó, nhu cầu từ các công ty du lịch về những hành trình tour mới cũng như các điểm đến khác đang ngày càng gia tăng".

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đặt mục tiêu nâng tổng số lượng khách đi lại giữa hai nước lên 2 triệu người vào năm 2030. Theo nhận định của ông Ishikawa Isamu (I-Shi-Ka-wa I-sa-mư), Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, số lượng du khách đến Nhật Bản không tăng dần đều với cùng một tốc độ. Do đó, để mở rộng thị trường du lịch giữa hai quốc gia, cần có chiến lược thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch:

"Nhìn về khả năng thị trường du lịch mở rộng bùng nổ đó chúng ta cần dày công suy nghĩ để tìm ra cách làm thế nào có thể thúc đẩy sự thay đổi trong lối sống và sự lan truyền thông tin. Tôi cho rằng, du lịch là một ngành tuyệt vời giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Mặt khác, vì đây cũng là một hoạt động kinh doanh, nên điều quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng và sản phẩm của mình".

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam và các đối tác kỳ vọng hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác, giao thương, hướng tới đưa du lịch Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc và bền vững hơn trong tương lai.

Huyền Trang/VOV1

 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận