Theo dòng thời sự sáng 7/2/2025: Cấu trúc lại ngành hàng trái cây ĐBSCL- Nông dân, doanh nghiệp song
VOV1 - Phân tích những định hướng chiến lược để ngành hàng trái cây phát vùng ĐBSCL triển bền vững, tham gia vào chuỗi chế biến sâu có giá trị gia tăng, khẳng định thương hiệu trái cây Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ngành hàng trái cây vùng ĐBSCL đã có sự tăng trưởng khá tốt những năm qua, nhưng vẫn còn những hạn chế, thách thức, khi mà tăng trưởng nhanh nhưng không “bền vững”, dễ bị tổn thương bởi các cú sốc từ bên ngoài do sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, chế biến, tiêu thụ, hạ tầng logistics chưa gắn kết. Những tồn tại đã được chỉ rõ nhưng không hành động sẽ vụt mất cơ hội và bị bỏ lại phía sau.

Có thể thấy để ngành hàng trái cây vùng ĐBSCL bứt phá, hướng đến mục tiêu nông nghiệp “tử tế, sáng tạo, tuần hoàn và bền vững” thì câu chuyện liên kết và cấu trúc ngành hàng được xem là “chìa khóa” để thu hút các nhà đầu tư tham gia vào chế biến sâu trong chuỗi ngành hàng trái cây vùng ĐBSCL, cùng nhau xây dựng và khẳng định thương hiệu trái cây “Made in Vietnam” ở các thị trường và cùng chung tay đóng góp vào mục tiêu xuất khẩu 8 tỷ USD của ngành hàng rau quả Việt Nam trong năm 2025. 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận