
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam và các đơn vị thu mua thuộc Tập đoàn Casino, Pháp.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường nước ngoài thuộc Bộ Công Thương, cho biết chương trình thúc đẩy việc đưa hàng Việt Nam vào hệ thống Casino tại Pháp là một cơ hội quan trọng. Chương trình này tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có thể trao đổi trực tiếp với các nhà thu mua của hệ thống Casino trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm đông lạnh, đồ đóng hộp, nông sản chế biến,... Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thể giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu tiêu chuẩn và yêu cầu cụ thể của hệ thống bán lẻ quốc tế, từ đó cải thiện năng lực sản xuất, chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường châu Âu.
Hiện nay, người tiêu dùng Pháp và châu Âu có xu hướng quan tâm đến sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc rõ ràng. Đây cũng là định hướng mà các doanh nghiệp Việt Nam đang hướng tới. Nhiều doanh nghiệp trong đoàn đã đạt các chứng nhận quốc tế như GlobalGAP, HACCP, ISO, FSC… và phát triển mô hình sản xuất kinh tế tuần hoàn.
Việc kết hợp lợi thế về nguồn cung và giá cả cạnh tranh của Việt Nam cùng hệ thống phân phối, logistics hiện đại của các tập đoàn Pháp như Casino có thể hình thành chuỗi giá trị mới, mang lại lợi ích cho cả hai phía.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình kết nối giao thương tại Pháp gồm các đại diện trong lĩnh vực xuất khẩu chủ lực và tiềm năng, cam kết về chất lượng và phát triển bền vững. Một số lĩnh vực chính bao gồm: nông sản và thực phẩm chế biến (cà phê, hạt điều, hạt tiêu, trái cây nhiệt đới, thủy sản), đồ thủ công mỹ nghệ và dệt may. Các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng truy xuất nguồn gốc.

Đại diện phía Pháp, ông Vincent Peyronnet, Tổng Giám đốc ExtenC thuộc Tập đoàn Casino, đánh giá cao hoạt động kết nối giao thương giữa đội ngũ thu mua tại Pháp và doanh nghiệp Việt Nam, cho rằng đây là cơ hội tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Pháp và mở rộng danh mục sản phẩm của Casino.
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam, cho biết 40 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình đều là các doanh nghiệp tiềm năng. Central Retail mong muốn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để quảng bá hàng Việt ra thị trường quốc tế.

Chương trình “Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp” diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Khảo sát & Kết nối Kinh doanh tại thị trường Pháp” từ ngày 8/10 đến 14/10, do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu hàng Việt tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ tại Pháp và củng cố quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Pháp cũng như Liên minh châu Âu (EU).
Anh Tuấn/VOV – Paris
Bình luận