Như đã đề cập trong bài 1 của loạt bài “Sầu riêng Việt Nam - Ngành hàng tỷ đô và hành trình gìn giữ vị thế”, sau những mùa vụ “ngọt ngào” với doanh thu hàng tỷ đô la, “Vua trái cây” sầu riêng Việt Nam đang sang một bước ngoặt lớn. Những lô hàng bị trả về, những mã số vùng trồng bị đình chỉ, thị phần xuất khẩu sụt giảm là lời cảnh báo cho một hệ thống đang phát triển nhanh nhưng chưa đủ chặt chẽ, với tình trạng người trồng sầu riêng vẫn đơn độc trong chuỗi và mã vùng trồng đôi khi không đúng thực tế. Muốn giữ được vị ngọt sầu riêng lâu dài, cần xây dựng một chuỗi giá trị thực chất - nơi mọi mắt xích đều gắn kết và vận hành đúng chuẩn.
Trong bài 2 của loạt bài với tiêu đề “Xây mã vùng thực chất, siết chặt chuỗi giá trị cho vua trái cây” phóng viên Đài TNVN thường trú khu vực Tây Nguyên ghi nhận những giải pháp cụ thể từ các chủ thể trong chuỗi, với kỳ vọng không chỉ phục hồi sau khó khăn mà còn xây dựng ngành hàng phát triển bền vững.

Chương trình Mùa vàng có một số nội dung đáng chú ý:
- Đồng hành kiến tạo lĩnh vực trồng trọt phát thải thấp.
- Duy trì đà tăng trưởng, nông nghiệp chủ động tái cơ cấu thị trường xuất khẩu.
- Ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi lan rộng.
Bình luận