Tăng tốc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng trong nước và khai phá thị trường mới
VOV1 - Thời điểm hiện tại, xuất khẩu hàng hóa đang phải đối mặt với những khó khăn từ thuế quan và những biến động trên thế giới, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm. Vì thế, để đảm bảo đầu ra cho sản xuất, cần khai thác tốt hơn những thị trường xuất khẩu mới và cả thị trường trong nước.

Lâu nay xuất khẩu hàng hóa vẫn luôn là một động lực quan trọng của kinh tế Việt Nam. Xuất khẩu là động lực để đầu tư sản xuất trong nước, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tạo công ăn việc làm và nguồn thu cho ngân sách. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, xuất khẩu hàng hóa đang phải đối mặt với những khó khăn từ thuế quan và những biến động trên thế giới, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm...

Những biến động của thương mại quốc tế hiện nay cũng có thể coi như phép thử để nhiều doanh nghiệp ngành hàng của Việt Nam không còn bỏ quên thị trường trong nước và cũng phải làm mới mình trên thị trường quốc tế.

- Hàng Việt cần tăng tốc xây dựng thương hiệu, mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng trong nước và khai phá thị trường mới.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát hàng hoá tại Hội chợ Triển lãm thương mại và nông sản an toàn- Dịp cao điểm trước, trong và sau Tết trung thu 2025.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận