Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong nỗ lực đưa cà phê đặc sản Robusta Việt Nam tiếp cận sâu hơn thị trường Hàn Quốc cũng như cộng đồng cà phê đặc sản quốc tế. Theo nội dung ký kết, hai hiệp hội thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi thông tin thị trường, kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị cà phê đặc sản. Thông qua hợp tác này, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột kỳ vọng cà phê đặc sản có thêm cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối, chuỗi quán cà phê specialty và người tiêu dùng Hàn Quốc. Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột cho rằng, lễ ký kết thể hiện sự hợp tác tập trung vào việc phát triển toàn diện chuỗi giá trị Robusta đặc sản Việt Nam, từ tuyển chọn nguyên liệu, phát triển sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc đến phân phối tại chuỗi quán cà phê, hệ thống bán lẻ cao cấp và các nền tảng thương mại điện tử:
“Bây giờ thì chúng ta mới thực sự thu hút các tổ chức cà phê thế giới cũng như các doanh nghiệp thế giới quan tâm đến cà phê Robusta đặc sản của Việt Nam. Điều đó rất có ý nghĩa là bởi vì lâu nay, đặc sản người ta cứ dành cho cà phê Arabica nhiều hơn, và người ta vẫn có một cái nhìn chưa được công bằng lắm với Robusta, và những nỗ lực trong thời gian vừa qua rõ ràng có hiệu quả thực sự, thu hút được cộng đồng cà phê đặc sản của thế giới.”
Việc tăng cường kết nối giữa hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc, sẽ góp phần thúc đẩy chiến lược chuyển dịch từ xuất khẩu nguyên liệu sang xuất khẩu sản phẩm chế biến sâu, có thương hiệu, nâng cao giá trị cà phê Việt Nam.
- Khánh Hòa: đảm bảo ổn định nguồn cung vật liệu xây, sửa nhà cho người dân vùng lũ
- Hải phòng: Triển khai cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường
- Hải Phòng: Siết chặt kiểm soát gian lận thương mại, xuất xứ hàng hóa
Bình luận