Hạ tầng trung tâm thương mại – trụ cột sức bật của thị trường bán lẻ
VOV1 - Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng nhằm giữ chân người tiêu dùng và gia tăng giá trị thương hiệu trong dài hạn.

Theo thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2025 ước đạt 598,4 nghìn tỷ đồng, tăng 0,2% so với tháng trước và 7,2% so với cùng kỳ năm 2024. Các nhóm hàng tiêu dùng và dịch vụ đều ghi nhận mức tăng khá như: May mặc tăng 12,3%; đồ dùng, trang thiết bị gia đình tăng 8,9%; lương thực - thực phẩm tăng 8,4%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,1%; du lịch lữ hành tăng 18,8%.

Ngành Công Thương được giao nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đã triển khai đồng bộ các giải pháp mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại, tăng cường kết nối cung cầu, thúc đẩy thương mại số và trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh. Trong chiến lược phát triển thương mại dịch vụ, Hà Nội xác định các trung tâm thương mại hiện đại như GO! Thăng Long có vai trò quan trọng đối với mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025 và hướng tới tăng trưởng hai chữ số giai đoạn 2026-2030. 

 

- Hạ tầng trung tâm thương mại – trụ cột sức bật của thị trường bán lẻ

- Thành phố Hồ Chí Minh: Cơ hội săn hàng hiệu, giảm giá đến 80%

-  Hơn 4.700 vụ việc được lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội xử lý trong 11 tháng năm nay

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận