Công điện nhấn mạnh việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, triển khai hiệu quả các chương trình bình ổn giá, xúc tiến thương mại và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại nhiều địa phương, các hoạt động kích cầu tiêu dùng được triển khai linh hoạt, gắn với điều kiện thực tiễn. Các hoạt động này không chỉ thúc đẩy tiêu dùng tại chỗ mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu ngay tại địa phương. Ở quy mô lớn hơn, tại các tỉnh, thành phố thường diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu năm 2025, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử với hàng nghìn chủng loại hàng hóa. Điểm nhấn của sự kiện là chuỗi hoạt động kết nối cung cầu, hội nghị chuỗi cung ứng bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, thương mại điện tử và logistics. Nổi bật trong làn sóng kích cầu tiêu dùng cuối năm của doanh nghiệp là chương trình ưu đãi Tết 2026 của được triển khai đến giữa tháng 2/2026 trên toàn quốc. Ông Jose Mestre- Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết:
“Chúng tôi luôn có các chương trình kết hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội để hỗ trợ đưa các sản phẩm của doanh nghiệp tại Hà Nội cũng như các địa phương khác vào hệ thống bán lẻ và trong những năm qua, chúng tôi đã có các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có cả các doanh nghiệp tại Hà Nội tiêu thụ sản phẩm thông qua việc hợp tác, thu mua nông sản, sản phẩm OCOP và các mặt hàng khác tạo kênh phân phối rộng lớn….”
-Thị trường Noel Đà Nẵng: Sản phẩm đa dạng, giá giảm sâu nhưng vắng người mua
-Lực lượng Quản lý thị trường cả nước xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm trong năm 2025
Bình luận