Những xu hướng tiêu dùng mới và chiến lược đổi mới toàn diện được kỳ vọng sẽ đưa thương mại trong nước bước vào giai đoạn phát triển bền vững hơn. Hiện nay, cả nước có khoảng 1.270 siêu thị, 270 trung tâm thương mại, gần 250.000 cửa hàng tiện lợi, chưa kể đến các sàn thương mại điện tử, các chuỗi kinh doanh… Tỷ trọng bán lẻ ở kênh phân phối hiện đại chiếm hơn 40%, kênh truyền thống chiếm gần 60%, khẳng định xu thế tất yếu của việc phát triển hạ tầng thương mại văn minh, hiện đại. Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho rằng, bước vào giai đoạn phát triển mới, thương mại trong nước cần được nhìn nhận không chỉ là không gian lưu thông hàng hóa, mà còn là động lực nội sinh của nền kinh tế.
- Coi trọng phát triển kết cấu hạ tầng thương mại bán lẻ hiện đại
- Cà phê Lâm Đồng, tầm vóc mới, giá trị mới
- Cần Thơ tăng cường phối hợp và xử lý nghiêm hàng giả, hàng kém chất lượng
Bình luận