Bắc Giang: 700 tấn vải thiều đã có đơn hàng xuất khẩu.
VOV1 - Bắc Giang, hiện đã có 700 tấn vải có đơn hàng xuất khẩu sớm, trong đó đơn đặt hàng 200 tấn xuất đi Hoa Kỳ và 500 tấn xuất đi châu Âu. Và hướng đến Phát triển kênh tiêu thụ đa dạng như sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, cũng như quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội.

Để đáp ứng được tiêu chuẩn và xuất khẩu sang các thị trường khó tính thì bà con nhân dân phải tuyệt đối tuân thủ các quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch làm sao để mà đảm bảo tất cả các tiêu chí do đơn vị đặt hàng đưa ra…

Tại Hội nghị kết nối, thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều năm 2025 diễn ra mới đây, ông La Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết: Bắc Giang đang áp dụng chiến lược tiêu thụ đa dạng, kết hợp giữa thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời đổi mới phương thức bán hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tỉnh xác định coi trọng tất cả các thị trường, từ nội địa đến quốc tế: Duy trì các đầu mối để cung cấp thông tin cũng như các đường dây nóng để cung cấp kịp thời thông tin về thị trường và các thông tin cần thiết liên quan cho doanh nghiệp và người dân để chủ động trong việc thu hoạch cũng như tiêu thụ sản phẩm vải…

Về thị trường trong nước, tỉnh Bắc Giang đã chủ động kết nối ngay từ đầu vụ với các hệ thống phân phối lớn như Tập đoàn Central Retail, MM Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op (Co.opmart), WinCommerce (WinMart), cùng các chợ đầu mối và chợ truyền thống tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành phố khác. Các doanh nghiệp, thương nhân trong cả nước cũng được khuyến khích tham gia ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hợp tác xã và nhà vườn. Thị trường xuất khẩu cũng tiếp tục được mở rộng. Sản phẩm xuất khẩu bao gồm cả vải tươi và vải chế biến, nhằm đa dạng hóa sản phẩm và tăng giá trị gia tăng. Đặc biệt, Bắc Giang đang đổi mới phương thức tiêu thụ bằng cách kết hợp bán hàng truyền thống với thương mại điện tử. Vải thiều được đưa lên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, cũng như quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Zalo, Youtube. Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối được khuyến khích mở rộng mạng lưới thu mua, ưu tiên phân phối vải thiều, đảm bảo đưa sản phẩm tươi ngon nhất đến tay người tiêu dùng.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận