Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong bối cảnh mới
VOV1 - Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trong bối cảnh mới sẽ là nhu cầu tất yếu trong cải cách hành chính. Đây là nội dung tại Tọa đàm do Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức:

         Từ năm 2023, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) trong việc đánh giá thường niên các cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh dưới góc độ của người dùng. Nhiều cổng dịch vụ công tồn tại các vấn đề như: thiếu chức năng toàn trình, giao diện chưa thân thiện, thiếu hỗ trợ người khuyết tật và hạn chế tích hợp dữ liệu.

          Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Quang Đồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) - cho rằng: "Người dùng làm được, thì phải đồng bộ, đảm bảo được cả 3 yếu tố khả thi: Khả thi về quy trình nghiệp vụ; Thứ hai là khả thi về dữ liệu, dữ liệu ở đây là những dữ liệu về mặt chuyên ngành; Thứ ba  là sự ủng hộ của các bên liên quan. Phải đảm bảo được đồng thời cả 3 yếu tố khả thi như vậy, thì một cái dịch vụ mới có thể là đưa lên để đủ điều kiện về mặt trực tuyến".

        Đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ - cho biết: Dự thảo Quy chuẩn quốc gia về chất lượng trải nghiệm của người dùng cho dịch vụ công trực tuyến sẽ đưa ra hệ tiêu chí đánh giá trải nghiệm người dùng bao gồm: tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận, tốc độ xử lý, bảo mật dữ liệu và tiết kiệm chi phí - thời gian:

                      Ảnh: Ông Dư Đăng Long - Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ. 
 

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận