Nếu thay thế toàn bộ 400.000 xe máy xăng bằng xe điện, TP. HCM có thể giảm tới 750 tấn khí CO2 trong 5 năm, đồng thời giảm bụi mịn PM2.5 - những tác nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị. Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn, song song với quyết tâm khuyến khích chuyển đổi, TP. HCM không chỉ dừng lại ở ưu đãi thuế, phí, mà còn cần quy hoạch trạm sạc, phân vùng phát thải, hỗ trợ tài chính tiêu dùng, cũng như truyền thông thay đổi thói quen đi lại. Nếu chính sách đủ mạnh, giao thông xanh tại thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể về đích theo dự kiến.
Bình luận