VITM Hà Nội 2025 thu hút gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm
VOV1 - Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, với nhiều chương trình hấp dẫn, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 khép lại với doanh thu bán sản phẩm đạt trên 180 tỷ đồng, 95% doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ. Ước tính khoảng 95.000 lượt khách đã đến tham quan mua sắm tại hội chợ.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội – VITM Hà Nội 2025 là sự kiện lần thứ 14 được Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức, tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Hướng tới chủ đề xuyên suốt “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”, VITM Hà Nội 2025 đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển mới trong xu thế mới: lấy du lịch làm đòn bảy để phát triển kinh tế - xã hội; mục tiêu phát triển du lịch theo hướng xanh bền vững – chất lượng – công nghệ hiện đại.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025 thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ, với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện.

Nét mới của hội chợ năm nay là không gian lớn dành riêng cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hóa trong hoạt động du lịch. Trong đó, 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước cùng chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt Nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel góp phần tạo nên hành trình trải nghiệm khép kín cho khách tham quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TechTalk; 6.000 lượt khách đã tham gia trải nghiệm.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức gồm: hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế, tạo ra không khí sôi nổi, góp phần quan trọng tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả. Các hoạt động tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Quảng Ninh được tổ chức với cách thức mới. Theo đó, vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch vì một Việt Nam tươi đẹp, bản sắc và hấp dẫn.

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ diễn đàn, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố quyết định thành lập Liên chi hội Du lịch Xanh Việt Nam, ra mắt Ban Chấp hành Liên chi hội, nhằm cụ thể hóa mục tiêu “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”.

Cũng tại sự kiện, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và cá nhân xuất sắc, tiêu biểu năm 2024 (VITA AWARDS). Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao tặng Cúp, Bằng khen và Giấy chứng nhận ở 5 hạng mục: lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, du lịch xanh và hạng mục dành cho cá nhân trong lĩnh vực du lịch với 224 giải thường gồm 155 tập thể, 69 cá nhân. Đặc biệt, 29 doanh nghiệp tiên phong tiêu biểu được vinh danh với Nhãn Du lịch Xanh VITA GREEN, ghi nhận những nỗ lực trong kiến tạo nền tảng du lịch xanh và bền vững. Các doanh nghiệp được đánh giá và công nhận theo 3 cấp độ: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Xuất sắc. Việc được nhận Nhãn Du lịch xanh là lời cam kết của doanh nghiệp và đơn vị đối với du khách, cộng đồng và ngành Du lịch.

Tại lễ bế mạc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho các cơ quan, đơn vị có đóng góp vào thành công của hội chợ.

VITM Hà Nội 2025 đã ghi nhận được trên 30 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng TikTok, hàng trăm báo và Đài truyền hình Trung ương, cả nước đưa tin về sự kiện đã góp phần nâng cao công tác truyền thông của hội chợ. Với kết quả đạt được, VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam và là ngày hội hàng năm của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận