Việt Nam điểm đến hấp dẫn mới của du khách quốc tế có chi tiêu cao
VOV1 - Với việc du lịch quốc tế phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam đang trở thành tâm điểm chú ý của du khách quốc tế. Đó là thông tin đưa ra trong báo cáo của Yango Ads hôm nay (10/7).

       Theo báo cáo của Yango Ads, công ty công nghệ toàn cầu Yango Ads, các điểm đến ở Đông Nam Á như Thái Lan, Maldives, Sri Lanka và Việt Nam.... ngày càng trở nên hấp dẫn với du khách quốc tế. Đó là nhờ các yếu tố khí hậu, chi phí đi lại rẻ (44%), chuyến bay thuận tiện (32%), các điểm tham quan văn hóa hấp dẫn và sự tiện lợi trong việc đăng ký thị thực.

      Báo cáo của Yango Ads cho biết: 50,4% số du khách quốc tế tham gia khảo sát – yêu thích các thành phố ven biển mùa hè của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng.... Trong khi đó, những du khách quốc tế giàu có (28,6%) yêu thích các điểm du lịch phía Nam của Việt Nam, nơi thời tiết ôn hòa quanh năm. Theo khảo sát của Yango Ads, du khách Nga, Kazakhstan, Belarus, Georgia và các quốc gia khác ở Đông Âu và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đặc biệt yêu thích các điểm đến ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Những du khách này ở độ tuổi 25-44, có khả năng chi tiêu cao - sẵn sàng chi từ 1.000 đến 3.000 đô la cho mỗi chuyến đi. 

      Cũng theo khảo sát của Yango Ads, phần lớn du khách thích kỳ nghỉ ở bãi biển (80%), tiếp theo là các kỳ nghỉ dưỡng thiên nhiên (46%) và các tour du lịch văn hóa (43,2%) - càng chứng minh thêm sức hấp dẫn của Việt Nam. Có 61,8% du khách ở lại tới 2 tuần, khiến Việt Nam trở thành điểm đến đem lại giá trị tương xứng với chi phí bỏ ra và đáp ứng được nhiều sở thích khác nhau. Đây là cơ hội cho du lịch Việt Nam khi bước vào mùa cao điểm./.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận