# Dự án hầm chui được xây dựng tại nút giao ngã tư giữa đường Cổ Linh với đường dẫn cầu Vĩnh Tuy và đường Đàm Quang Trung, trên địa bàn phường Long Biên. Điểm đầu kết nối với dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cách điểm giao cắt với đường Cổ Linh khoảng 400m. Điểm cuối kết nối với đường Đàm Quang Trung, cách vị trí giao cắt với đường Cổ Linh khoảng 1000m, tổng chiều dài hầm chui hơn 600m (trong đó chiều dài hầm kín 100m); mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mỗi bên 3 làn xe rộng 10,5m. Dự án có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng.
Việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh không chỉ giải quyết thực trạng ùn tắc giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía Đông thành phố, mà còn góp phần xử lý nỗi lo úng ngập tại khu vực Long Biên.

Ông Bùi Đăng Tân, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Dự án đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn bộ với cầu Vĩnh Tuy, đường Vành đai 2, hoàn thành được hệ thống đường vành đai 2. Ngoài ra còn góp phần giải quyết tình trạng úng ngập cùng với hệ thống cống hộp của phường Long Biên đang triển khai”
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui nút giao Cổ Linh là một trong 8 dự án đầu tư của Thành phố được khởi công dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Cùng với dự án hầm chui nút giao Cổ Linh, Hà Nội cũng đã quyết định đầu tư Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 và Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3. Hai dự án này sẽ được khởi công vào năm 2026.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh nhằm hoàn thiện nút giao theo quy hoạch, góp phần giảm xung đột giao thông. Việc kết hợp xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa để mở rộng làn đường, tổ chức lại giao thông tại nút giao là hết sức cần thiết và cấp bách”.
Huy Nam/VOV1
Bình luận