Tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2025 và Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2025 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức hôm nay (01/10), tại Hà Nội, Tập đoàn mỹ phẩm L’Oréal đã giới thiệu những cải tiến công nghệ đột phá, góp phần định hình cho tương lai ngành làm đẹp thế giới.
Tại khu vực Triển lãm, L’Oréal đã giới thiệu 19 công nghệ và nghiên cứu nổi bật được trao giải thưởng công nghệ sáng tạo tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) từ năm 2017 đến nay, giúp L’Oréal giữ vị trí dẫn đầu và trở thành trung tâm công nghệ của ngành chăm sóc sắc đẹp toàn cầu.
Theo đó, một số công nghệ và nghiên cứu nổi bật được giới thiệu tại Triển lãm năm nay như: Bản đồ sinh học toàn diện về con đường tuổi thọ của da và tóc. Đây là phát minh đầu tiên trong ngành mỹ phẩm thế giới sau hơn 17 năm nghiên cứu của L’Oréal nhằm giải mã quá trình lão hóa da ở cấp độ tế bào, phân tử và mô, cho phép phân tích hơn 260 chỉ số sinh học về tuổi thọ làn da, tiết lộ các cơ chế tinh vi ảnh hưởng đến sức sống và tuổi thanh xuân của làn da, thậm chí phát hiện những thay đổi vô cùng nhỏ, được phát triển từ sinh học tính toán.
Thiết bị chẩn đoán da chuyên sâu Skin Screen của Lancôme cũng gây ấn tượng với thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng công nghệ ánh sáng ba cực và thuật toán tiên tiến để giải mã làn da từ 8-12 thông số như nếp nhăn, độ săn chắc, độ ẩm, hiệu ứng tia UV,… giúp chuyên gia hiểu rõ hơn về tình trạng da hiện tại, các vấn đề tiềm ẩn, điểm mạnh, yếu để đưa ra cách chăm sóc da phù hợp cho từng cá nhân. Thiết bị đã nhận được giải thưởng Cải tiến đột phá tại CES 2024 - Triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.
Bên cạnh đó, các công nghệ nổi bật khác cũng được giới thiệu tại Triển lãm thể hiện cam kết phát triển bền vững và bao trùm của L’Oreal như: Beauty Genius và ứng dụng GenAI - trợ lý làm đẹp ảo thông minh, kết hợp AI&AR để cá nhân hóa tư vấn chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc; HAPTA - Thiết bị trang điểm cầm tay cho những người bị hạn chế khả năng vận động; Kerastase K-Scan – Camera thông minh dùng ánh sáng UV, ánh sáng trắng và ánh sáng phân cực chéo để soi các chi tiết mà mắt thường không nhìn…

Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh- Phó Tổng Giám đốc L’Oreal Việt Nam, những năm qua, L’Oréal đã liên tục đầu tư mạnh mẽ vào các nghiên cứu y sinh, nghiên cứu và phát triển, ứng dụng AI, công nghệ thực tế ảo (AR) và dữ liệu lớn (big data) để mang đến trải nghiệm làm đẹp cá nhân hóa và bền vững cho người tiêu dùng Việt Nam. Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh cũng nhấn mạnh, công nghệ sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của ngành làm đẹp, nơi mỗi cá nhân đều có thể tìm thấy giải pháp riêng biệt cho nhu cầu của mình. L’Oreal không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế mà còn cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Bình luận