Đợt lũ lịch sử khiến hơn 340.800 khách hàng của tỉnh bị mất điện, chiếm gần 36% tổng số khách hàng. Đến sáng 26/11, hơn 99% khách hàng phía Đông đã được cấp điện, còn khoảng 1.500 khách hàng chưa thể đóng điện do một số nhánh rẽ vẫn ngập sâu.
Ông Trần Văn Thuận- Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk, cho biết phạm vi sự cố lớn buộc ngành điện huy động tối đa lực lượng. 100% nhân sự khu vực phía Đông (tỉnh Phú Yên cũ) được kích hoạt, trong khi các đơn vị phía Tây bổ sung thêm người, vật tư và phương tiện hỗ trợ.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng tăng cường hơn 250 cán bộ kỹ thuật từ Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… nâng tổng quân số tham gia khắc phục lên khoảng 1.350 người, cùng 60 thiết bị xe cẩu, xe tải và hàng trăm xe máy. Theo ông Trần Văn Thuận , trong chiều nay 26/11 sẽ đảm bảo cấp điện cho 100% khách hàng khu vực phía Đông của tỉnh. Cùng với khôi phục lưới điện, đơn vị cũng chuẩn bị phương án ứng phó bão số 15.
“Chúng tôi triển khai nhiều giải pháp thứ nhất kich hoạt Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn của Công ty để triển khai và đánh giá tình hình dự báo bão vào khu vực nào thì tập trung đưa ra các giải pháp ứng phó làm sao giảm tối đa thiệt hại về người cũng như tài sản lưới điện. Chúng tôi dưa ra kịch bản ứng phó lúc bão vào và sau khi bão tan”.
Nam Trang/VOV Tây Nguyên
Bình luận