Hy Lạp đang là một trong những điểm đến giàu tiềm năng cho ngành du lịch. Trong năm 2024, quốc gia này đã tiếp đón và phục vụ 131 triệu lượt du khách. Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ bởi nhu cầu trải nghiệm quốc tế của du khách ngày càng gia tăng. Trong xu hướng đó, Hy lạp nổi bật như một điểm đến hấp dẫn, với những bờ biển tuyệt đẹp, nền di sản văn hóa lâu đời, ẩm thực đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, phong phú.
Theo thống kê, thời gian gần đây, số lượng du khách Việt Nam lựa chọn đi du lịch Hy Lạp đã tăng lên 30%. Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc giới thiệu sản phẩm du lịch Hy Lạp tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng mối liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế giàu tiềm năng: "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều khách Việt Nam đi Hy Lạp và nhiều khách Hy Lạp đến Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam rất ủng hộ các doanh nghiệp có nhiều đầu tư, sáng tạo để tạo nên những tuyến hành trình tuyệt vời cho khách du lịch là người Việt Nam cũng như khách Hy Lạp đến với Việt Nam. Chúng tôi cũng mong Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện thuận lợi để khách Việt Nam lấy thị thực nhanh chóng thuận tiện hơn và khách du lịch Việt Nam có những chuyến đi thú vị, đáng nhớ tại vùng đất tuyệt vời như Hy Lạp".
Thông qua chương trình, Hiệp hội Du lịch Hà Nội mong muốn có thể góp phần tạo đà thúc đẩy sự hợp tác đa phương, đưa khách quốc tế đến Việt Nam và đưa khách Việt Nam ra nước ngoài. Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, việc đưa ra chính sách và mức giá phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam xây dựng tour và đưa khách tới Hy Lạp: "Khi xác lập một tour du lịch Việt Nam – Hy Lạp thì liên quan đến thủ tục và liên quan đến việc di chuyển. Chúng tôi đề nghị phia Đại sứ quán Hy Lạp tạo điều kiện việc làm visa cho công dân Việt Nam và cũng đề nghị Hãng Hàng không của Hy Lạp cho mức giá ưu đãi để giúp các đoàn khách Việt Nam sang du lịch. Chúng tôi cũng mong bên Hy Lạp và cụ thể là công ty Bloom sẽ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của Việt Nam và cũng mời du khách Hy Lạp đến với chúng tôi để tham quan du lịch".
Sự kiện được đánh giá sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành nắm bắt cơ hội, cập nhật xu hướng và đưa đến khách hàng những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Thông qua đó, tạo cầu nối trực tiếp giữa các Hãng hàng không, các công ty du lịch inbound và outbound tại Hà Nội, tạo đà thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch quốc tế tại Việt Nam.
Bình luận