Du lịch Hà Nội: Tăng tốc – Tạo đà – Bứt phá (Bài 2)
VOV1 - Để tạo thành điểm nhấn du lịch riêng có của thủ đô, ngoài việc kết hợp công nghệ hiện đại làm mới, tăng góc tiếp cận các di sản văn hoá, thành phố Hà Nội còn phát triển nhiều sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm thực tế từ những câu chuyện làng nghề, phố nghề của người dân.

Để tạo thành điểm nhấn du lịch riêng có của thủ đô, ngoài việc kết hợp công nghệ hiện đại làm mới, tăng góc tiếp cận các di sản văn hoá, thành phố Hà Nội còn phát triển nhiều sản phẩm du lịch gắn với trải nghiệm thực tế từ những câu chuyện làng nghề, phố nghề của người dân. Câu chuyện văn hoá về nếp sống văn minh, thanh lịch, hào hoa của người Tràng An trong từng ngôi nhà, được chính người dân kể lại theo một cách riêng vừa dung dị lại nhẹ nhàng, nên thơ. “Chất” Hà Nội đã chuyển đến du khách, đem lại cho họ những xúc cảm khó quên và níu chân những người đi xa luôn muốn quay trở lại. Mời quý vị và các bạn cùng nghe bài 2 của loạt bài “Du lịch Hà Nội: Tăng tốc – Tạo đà – Bứt phá” với tên gọi: “Người dân Hà Nội- Những người “kể chuyện độc lập””.

Bài 2: Người dân Hà Nội- Những người “kể chuyện độc lập"

Những câu chuyện văn hoá từ chính người dân bản địa đang làm nghề truyền thống không chỉ chân thực, gần gũi, tôn vinh phong tục tập quán, những nét đẹp riêng của Hà Nội mà còn có thể trở thành nguồn tài nguyên quý giá để phát triển du lịch văn hoá, nâng cao ý thức bảo tồn, giữ gìn di sản văn hoá Hà Nội.

Ông Ryan Nguyen, Giám đốc Quan hệ công chúng và mạng xã hội của Công ty Dentsu Creative Vietnam (công ty thuộc Mạng lưới sáng tạo toàn cầu Dentsu, chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, truyền thông và tư vấn thương hiệu tại Việt Nam) mong muốn chính quyền thành phố tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp số cùng tham gia sáng tạo, cùng phối hợp ở cả ba cấp: chính quyền – doanh nghiệp và người dân,

Tổng Thư Ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Vũ Quốc Trí nhấn mạnh: trong khi thành phố lựa chọn những giá trị độc đáo, nét riêng về văn hoá, lịch sử phù hợp với thời đại và xu thế phát triển thì doanh nghiệp và người dân cùng sáng tạo để làm mới, nổi bật các giá trị đang có, giúp định hình thương hiệu du lịch thành phố nói riêng và quốc gia nói chung trong xu thế cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay.

Xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia nói chung và định danh hình ảnh Hà Nội nói riêng để nhận diện, quảng bá các đặc trưng văn hóa, lịch sử, và cảnh quan của thủ đô, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước là bước tiến quan trọng mà thủ đô đang hướng tới. Nhưng làm thế nào để có thể xây dựng thương hiệu du lịch nổi bật lại cần những chính sách, chiến lược phù hợp. Đây cũng là vấn đề đặt ra trong bài 3, bài cuối của loạt bài với tên gọi: Thương hiệu du lịch Hà Nội - Định vị hình ảnh quốc gia.

Xem trên các nền tảng khác

Bình luận